Sẽ hỗ trợ đóng bảo hiểm cho giáo viên mầm non

02:01, 30/01/2012
.

Liên bộ GD-ĐT, Tài chính và Lao động, Thương binh và Xã hội đang xây dựng hướng dẫn thực hiện Quyết định số 45/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ một phần kinh phí đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện cho giáo viên (GV) mầm non có thời gian công tác từ trước năm 1995 nhưng chưa đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí.

Người được hỗ trợ phải có đủ ba điều kiện sau: Có thời gian công tác trong cơ sở giáo dục mầm non từ trước ngày 1-1-1995, liền sau đó được tuyển dụng hoặc ký hợp đồng lao động làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non; khi nghỉ việc có đủ tuổi đời theo quy định và có từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm đóng bảo hiểm xã hội; chưa nhận chế độ bảo hiểm xã hội một lần, cam kết tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện để đủ điều kiện hưởng lương hưu hằng tháng theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội. Mức hỗ trợ bằng 13% tiền lương tối thiểu chung do Nhà nước quy định tại thời điểm người được hưởng hỗ trợ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Thời gian được Nhà nước hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện của người được hưởng hỗ trợ là số tháng thực tế làm GV mầm non trước ngày 1-1-1995, nhưng tối đa không quá 60 tháng.

Theo HNMO
 


.