Sẽ ghi âm phần thi nói môn Ngoại ngữ HSG Quốc gia

07:01, 11/01/2012
.

Bộ GD&ĐT đã bổ sung quy định mới trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia diễn ra vào ngày mai, theo đó môn Ngoại ngữ lần đầu tiên có thi nói, phần thi này sẽ được ghi âm lại.

Ngày mai, hàng trăm các bạn học sinh trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2011-2012.

Trước thềm kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn bổ sung Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm 2012, cụ thể là phần thi nói môn Ngoại ngữ.

Mỗi thí sinh thực hiện phần thi nói trong 10 phút (không kể thời gian bắt thăm đề), gồm 7 phút chuẩn bị câu trả lời và 3 phút trả lời để ghi âm (kể cả thời gian đọc mã số đề thi và nội dung đề thi).

Các đơn vị sử dụng phần mềm ghi âm dự phòng để ghi âm phần trả lời của thí sinh. Trong mỗi phòng thi nói, có 1 máy vi tính dành cho thí sinh (gọi là máy vi tính 1) được kết nối mạng internet; 1 máy vi tính dành cho giám thị (gọi là máy vi tính 2) không được kết nối mạng, hoạt động độc lập với máy vi tính 1 và 1 máy vi tính dự phòng.
Bộ cũng có hướng dẫn thí sinh thi môn Ngoại ngữ phần nói cụ thể như sau:

Sau khi vào phòng thi, thí sinh bốc thăm đề thi, nhận giấy nháp từ giám thị trong phòng thi, sử dụng tên truy cập và mật khẩu do giám thị trong phòng thi cấp để đăng nhập vào trang thi.

Sau khi đăng nhập thành công vào trang thi, kích chuột trái vào ô “Vào thi” hiển thị bên phải màn hình máy vi tính; cửa sổ bài thi sẽ hiện ra, bao gồm lời hướng dẫn, cửa sổ ghi âm.

Khi cửa sổ bài thi hiện ra, thí sinh phải ngay lập tức kích chuột trái vào ô “Allow” xuất hiện trên màn hình (nếu không kích chuột vào ô này bài thi của thí sinh sẽ bị vô hiệu), rồi chuẩn bị câu trả lời cho câu hỏi trong đề thi.
Thí sinh bắt đầu trả lời khi hệ thống thông báo bắt đầu ghi âm.

Hệ thống sẽ tự động ngừng ghi âm khi hết thời gian trả lời cho phép. Khi trên màn hình máy vi tính hiển thị dòng chữ “Đã gửi lên Server. Bạn đã hoàn thành trả lời câu hỏi”, thí sinh kích chuột trái vào ô “Tải về” để lưu file ghi âm vào thư mục do giám thị trong phòng thi đã tạo sẵn; tiếp theo, kích chuột trái vào ô “Nộp bài” để kết thúc phần thi; sau đó, kích chuột trái vào ô “Thoát” ở phía trên, bên phải màn hình máy vi tính để thoát ra khỏi tài khoản thi của mình.

Thí sinh cùng giám thị trong phòng thi kiểm tra file ghi âm đã lưu trên máy vi tính 1 và ký xác nhận lên đĩa CD ghi file đó.

 

Theo Infonet


.