Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Trường BTVHTN số 2 Nghĩa Bình

07:01, 01/01/2012
.

(QNĐT)- Sáng 1/1/2012, thầy và trò Trường Bổ túc văn hóa thanh niên số 2 Nghĩa Bình đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập trường. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã đến dự và chung vui cùng với thầy và trò của trường.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định hợp nhất thành tỉnh Nghĩa Bình. UBND tỉnh Nghĩa Bình đã ra quyết định thành lập Trường Bổ túc văn hóa thanh niên (BTVHTT) số 2 Nghĩa Bình trên cơ sở sát nhập phần lớn học viên của Trường bổ túc văn hóa khu V và Trường bổ túc văn hóa Quảng Ngãi. Trường đặt tại thị xã Quảng Ngãi.

Học viên cũ của tặng hoa cho các giáo viên từng giảng dạy tại trường
Học viên cũ tặng hoa cho các giáo viên từng giảng dạy tại trường.
 
Trường xây dựng và phát triển từ năm 1976 đến năm 1986 thì sát nhập với Trường bổ túc văn hóa số 1 ở huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định. Đến năm 1991, sau khi tái lập tỉnh Quảng Ngãi, UBND tỉnh đã ra Quyết định thành lập Trung tâm giáo dục thường xuyên-Hướng nghiệp và Dạy nghề tỉnh. Đây là đơn vị tiếp tục truyền thống của Trường BTVHTN số 2 Nghĩa Bình trước đây, với nhiệm vụ được mở rộng, đó là vừa truyền thụ kiến thức PTTH với công tác hướng nghiệp và dạy nghề.

Trường BTVHTN số 2 Nghĩa Bình là nơi hội tụ những thanh niên đã tham gia chống Mỹ cứu nước ở chiến trường quân khu V và tỉnh Quảng Ngãi. Trường chỉ tồn tại trong thời gian 10 năm nhưng đã đào tạo trên 4.000 học viên tốt nghiệp trình độ PTTH để tiếp tục học lên Cao đẳng, Đại học. Đến nay nhiều học viên đã trưởng thành và giữ nhiều cương vị quan trọng của các cấp ủy đảng, chính quyền và thành đạt ở các lĩnh vực khác…

 
Thầy và trò của Trường BTVHTN số 2 Nghĩa Bình tại lễ kỷ niệm.
Thầy và trò của Trường BTVHTN số 2 Nghĩa Bình tại lễ kỷ niệm.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

 


.