Hơn 4.000 thí sinh so tài trong kỳ thi HSG quốc gia 2012

02:01, 12/01/2012
.

Hôm nay, hơn 4.000 HS bước vào ngày thi đầu tiên của kì thi HSG quốc gia năm 2012. Kì thi năm nay có nhiều đổi mới trong quy chế, như các môn Ngoại ngữ sẽ có thêm hình thức thi nói ở mức độc thoại của thí sinh.

 

Hơn 4.000 thí sinh so tài trong kỳ thi HSG quốc gia 2012
Hơn 4.000 thí sinh so tài trong kỳ thi HSG quốc gia 2012

Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học sẽ có câu hỏi về thực hành trong đề thi. Ngoài ra HS đạt giải trong kỳ thi năm nay ngoài việc được cấp giấy chứng nhận và được khen thưởng, được xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, năm nay có 4.161 thí sinh dự thi. Trong đó môn Sinh có nhiều HS tham dự nhất với 538 em, tiếp đến là môn Hóa - 524 em. Môn Văn - 512 em; các môn Toán, Lý, Địa có 496 em…

Để đảm bảo công tác coi thi Bộ GD-ĐT đã điều động 1.233 giám thị làm nhiệm vụ. Trước đó Bộ đã có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy chế thi bên cạnh đó nhấn mạnh: “Tuyệt đối không cử những người tham gia tập huấn, luyện thi cho các đội tuyển dưới bất kì hình thức nào tham gia công tác chuyên môn của kì thi”.

Ngoài ra Bộ cũng đã có công văn bổ sung hướng dẫn tổ chức thi nói trong môn Ngoại ngữ ở kì thi HSG Quốc gia năm nay. Theo đó mỗi thí sinh thực hiện phần thi nói trong 10 phút, gồm 7 phút chuẩn bị câu trả lời và 3 phút trả lời ghi âm (trước đó Bộ GD-ĐT quy định là 15 phút).

Kì thi HSG Quốc gia sẽ diễn ra trong hai ngày. Ngày 11/1, các Hội đồng coi thi tổ chức buổi thi viết cho các môn Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và buổi thi lập trình trên máy vi tính cho môn Tin học.

Vào ngày 12/1, các Hội đồng coi thi tổ chức buổi thi viết cho các môn Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học; buổi thi lập trình trên máy vi tính cho môn Tin học và buổi thi nói cho các môn Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc.

 

Theo Dân trí


.