Hơn 400 GS, PGS được công nhận chức danh

09:11, 12/11/2011
.

Sáng nay 12//11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội đồng Chức danh Giáo sư nhà nước đã trao giấy chứng nhận chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư cho hơn 400 nhà giáo. Trong đó có 34 GS và 374 PGS.

Năm nay, ngành Y chiếm tỷ lệ cao nhất về số GS, PGS được công nhận, với 12 GS và 77 PGS. Một số ngành cũng có nhiều nhà giáo được công nhận như: Vật lý có 4 GS và 13 PGS, ngành Toán học có 3 GS và 10 PGS, ngành Kinh tế có 3 GS và 44 PGS...

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận trao chứng nhận chức danh GS, PGS 2011. Ảnh: GDTĐ
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận trao chứng nhận chức danh GS, PGS 2011. Ảnh: GDTĐ
Báo cáo trong lễ công nhận chức danh, GS Trần Văn Nhung - Tổng thư ký HĐCDGSNN đã đề cập tới những trường hợp đặc biệt trong đợt công nhận chức danh năm nay. 

PGS trẻ nhất trong đợt xét phong năm nay là giảng viên Phạm Hoàng Hiệp, chuyên ngành Toán ĐH Sư phạm Hà Nội mới 29 tuổi. Đồng nghiệp với anh là Nguyễn Quang Diệu trở thành GS trẻ nhất ở tuổi 37.

Đây là sự trẻ hoá tích cực trong việc phong GS, PGS trong những năm gần đây. Độ tuổi trẻ nhất được công nhận GS trước đây đều ở tuổi trên 45 và độ tuổi trẻ nhất được công nhận chức danh PGS các năm đều trên 30 tuổi.

Năm nay, Hội đồng cũng đã bổ nhiệm chức danh giáo sư (kiêm nhiệm) tại Trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TPHCM đối với một giáo sư đang công tác ở nước ngoài. Đó là Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Thành (sinh năm 1963) hiện công tác tại Trường ĐH Bách khoa Wroclaw.
 
Hội đồng cũng đã đặc cách PGS. TSKH. Phùng Hồ Hải (Viện Toán học, Viện KH&CN Việt Nam, sinh năm 1970) đạt tiêu chuẩn chức danh GS đợt năm 2011, mặc dù so với quy định, PGS Hải còn thiếu một số tiêu chuẩn có tính chất thâm niên và kỹ thuật.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, đây là kết quả rất đáng tự hào của các nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn GS, PGS năm 2011, là vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề của các nhà giáo.
 
“Tôi tin tưởng rằng các GS, PGS sẽ tiếp tục phấn đấu đóng góp to lớn hơn nữa vào sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học”.
 
Bộ trưởng Luận cũng đề nghị đội ngũ GS, PGS, nhà giáo chung tay đẩy mạnh xây dựng đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục, trong đó xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao.
 
Trong 3 năm gần đây (từ 2009), HĐCDGSNN đã xét và công nhận 170 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh GS, 1.522 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh PGS.
 
Theo VnMedia

.