Chấm dứt lạm thu dưới mọi hình thức trong các trường học

10:08, 12/08/2011
.

Chuẩn bị cho khai giảng năm học 2011-2012, Bộ Giáo dục-Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục-Đào tạo hướng dẫn các khoản thu, chi trong nhà trường, chấm dứt tình trạng lạm thu dưới mọi hình thức trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
 
Chào đón năm học mới. Ảnh minh hoạ- Internet
Chào đón năm học mới. Ảnh minh hoạ- Internet

Trước khi khai giảng năm học mới, cần giải quyết kịp thời những khó khăn trong việc triển khai các nhiệm vụ của năm học 2011-2012, báo cáo với lãnh đạo địa phương tìm mọi biện pháp khắc phục những bất cập trước khi bước vào năm học. Bố trí đầy đủ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cho các trường học; chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức tốt công tác đón học sinh đầu cấp; ôn tập phụ đạo cho học sinh học yếu. Cung ứng đủ sách giáo khoa, giấy, vở cho học sinh; quan tâm những học sinh là con liệt sỹ, con thương binh, bệnh binh, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, học sinh khuyết tật để các em được hưởng đầy đủ chế độ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước.

Bộ Giáo dục-Đào tạo cũng yêu cầu tổ chức "Tháng khuyến học" từ ngày 2-9 đến ngày 2-10. Tổ chức tốt ngày khai giảng năm học 2011-2012 và ngày Toàn dân đưa trẻ đến trường.
 
Theo SGGPO

.