Huấn luyện phương án chữa cháy tàu chở dầu và cứu nạn trên biển

02:03, 17/03/2011
.

(QNĐT)- Trong những ngày qua, tại bến số 1 cảng Dung Quất, lực lượng phòng cháy chữa cháy- Công an tỉnh và các cơ quan chức năng đã tích cực huấn luyện các thao tác, phương án phòng cháy chữa cháy trên biển.
   
Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ năm 2011, ngày 20/3/2011, tại Bến số 1 cảng Dung Quất sẽ diễn ra cuộc diễn tập chữa cháy tàu chở dầu và cứu nạn trên biển. Đây là đợt huấn luyện và diễn tập về chữa cháy tàu dầu và cứu nạn trên biển lớn nhất từ trước đến nay.
 
a
Huấn luyện phương án chữa cháy tàu chở dầu

Gần 200 cán bộ, chiến sĩ tham gia huấn luyện phương án chữa cháy tàu chở dầu và cứu nạn trên biển gồm: Lực lượng phòng cháy chữa cháy, Cảnh sát cơ động- Công an tỉnh, cùng các đơn vị Bến số 1, Biên phòng cảng Dung Quất, Cảnh sát đường thuỷ, Cảng vụ Quảng Ngãi và Nhà máy lọc dầu Dung Quất; 5 tàu và 7 ca nô tham gia công tác huấn luyện và diễn tập.

Trong những ngày huấn luyện, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện quy trình, các thao tác chữa cháy, cứu nạn và chống tràn dầu trên biển như phát tín hiệu báo động, cứu người bị thương, chữa cháy, bảo vệ hệ thống công nghệ của cảng dầu không cho lan rộng.

Cảng Dung Quất là nơi thường xuyên có các tàu thuyền neo đậu, xuất khẩu hàng hoá trong nước và quốc tế.  Đây cũng là nơi có hệ thống cảng xuất sản phẩm của Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Do vậy thực hiện huấn luyện và diễn tập phương án chữa cháy tàu dầu và cứu nạn trên biển tại khu vực này hết sức quan trọng nhằm nâng cao ý thức bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hệ thống cảng xuất sản phẩm và các tàu thuyền trên biển. 

Buổi diễn tập chính thức sẽ được tổ chức tại Bến số 1 cảng Dung Quất vào ngày 20/3/2011, dự kiến thu hút khoảng 3.000 người tham dự.

Quang Minh

.