GS Ngô Bảo Châu làm Giám đốc Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

09:03, 07/03/2011
.

Bộ GD&ĐT vừa ký quyết định bổ nhiệm GS Ngô Bảo Châu làm Giám đốc Khoa học Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán. Theo đó, GS Châu sẽ được hưởng lương và phụ cấp theo chế độ của Nhà nước. Dự kiến ngày 9/3 tới, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ công bố quyết định này.
 
GS Ngô Bảo Châu (Ảnh: Việt Đức)
GS Ngô Bảo Châu (Ảnh: Việt Đức)
Trụ sở của viện đặt tại Hà Nội và được Chính phủ dành chi một cơ chế hoạt động đặc biệt nhằm tạo điều kiện để thu hút các nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài về tham gia nghiên cứu.
 
Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (thuộc Bộ GD&ĐT). Bên cạnh việc tổ chức thực hiện các chương trình, đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và công nghệ do Nhà nước giao và đề xuất, Viện có nhiệm vụ tạo điều kiện làm việc thuận lợi để nâng cao trình độ các nhà toán học trẻ trong nước, tạo điều kiện để các nhà toán học Việt Nam có năng lực trở thành chuyên gia quốc tế; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nhân tài…
 
GS Ngô Bảo Châu hiện giảng dạy tại Đại học Chicago (Mỹ) 9 tháng/năm. Trong thời gian nghỉ 3 tháng không hoạt động tại Mỹ, GS Ngô Bảo Châu hoàn toàn tự chủ về thời gian để trở về Việt Nam với vai trò là người đứng đầu Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán tại Hà Nội cũng như tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học khác./.
 
Theo VOV

.