Báo Thanh Niên: Tổ chức tư vấn mùa thi tại Quảng Ngãi

08:03, 09/03/2011
.

(QNĐT)- Chiều 9/3, Nhà văn hóa lao động tỉnh không còn một chỗ trống khi hàng trăm học sinh trong tỉnh đã đến tham dự chương trình “Tư vấn mùa thi năm 2011” do Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở GD-ĐT tổ chức.
 
Đông đảo các em học sinh đến từ các trường THPT tham dự chương trình tư vấn.
Đông đảo các em học sinh đến tham dự chương trình tư vấn.
 
Tại buổi tư vấn, những nội dung mà nhiều em học sinh quan tâm là chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, tỷ lệ chọi, các ngành học cũng như khả năng tìm kiếm việc làm của các ngành sau khi ra trường… Các em học sinh đã được hội đồng tư vấn của các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) trong nước tư vấn và hướng khá kỹ  về việc ghi phiếu đăng ký dự thi, những thông tin chung về tuyển sinh, những nguyện vọng, những lưu ý khi vào phòng thi… 
 
Cũng theo hội đồng tư vấn, năm nay vẫn thi theo phương thức 3 chung: chung đợt, chung đề và chung kết quả xét tuyển. Nội dung đề thi (cả tốt nghiệp lẫn tuyển sinh ĐH, CĐ) sẽ bám sát chương trình phổ thông, chủ yếu là lớp 12. Đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ sẽ khó hơn đề tốt nghiệp THPT do yêu cầu phân hóa thí sinh.
 
Các em học sinh nghèo vượt khó được nhận học bổng.
Các em học sinh nghèo vượt khó được nhận học bổng.
 
Những điểm mà các học sinh cần lưu ý đó là, năm nay các học sinh bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) tại trường phổ thông mình đang học từ ngày 14/3 đến 14/4. Thí sinh tự do thì nộp hồ sơ tại những điểm do Sở GD-ĐT quy định. Ngoài ra từ ngày 15/4 đến ngày 21/4, các thí sinh có thể nộp hồ sơ tại trường mà mình đăng ký dự thi. 
 
Tại buổi tư vấn, Báo Thanh Niên đã trao 14 suất học bổng cho 14 em học sinh nghèo vượt khó trong tỉnh (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng).
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.