Báo Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh: Tư vấn mùa thi 2011

12:03, 05/03/2011
.

(QNĐT)- Chiều 4/3, tại Trường đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh- Cơ sở Quảng Ngãi, Báo Giáo dục TP.HCM phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình tư vấn mùa thi với chủ đề “Tiếp bước trường thi”.
 
Hội đồng tư vấn đang trả lời câu hỏi của các học sinh.
Hội đồng tư vấn đang trả lời câu hỏi của các học sinh.
 
Tham dự chương trình tư vấn có đại diện đến từ các trường: ĐH Công nghiệp, ĐH Sài Gòn, ĐH Hoa Sen, ĐH Tài chính- Marketing, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Bình Dương, CĐ Nguyễn Tất Thành, ĐH Đông Á, CĐ Phú Lâm, CĐ Quốc tế Kent, CĐ Kỹ thuật - Công nghiệp Quảng Ngãi, CĐ Nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất…
 
Phát biểu khai mạc chương trình tư vấn, ông Tạ Văn Doanh - Tổng Biên Tập báo Giáo dục TP.HCM, cho rằng, chương trình tư vấn tuyển sinh nhằm góp phần cung cấp kịp thời cho các em học sinh, các bậc phụ huynh những thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011, giúp cho các em định hướng chọn ngành, chọn trường phù hợp khả năng của mình.
 
Đông đảo các em học sinh đến từ các trường THPT tham dự chương trình tư vấn.
Đông đảo các em học sinh đến từ các trường THPT tham dự chương trình tư vấn.
 
Tại buổi tư vấn, đại diện các trường đã tư vấn và trả lời trên 100 câu hỏi của các em học sinh từ việc ghi hồ sơ sao cho tránh sai sót, đến các chỉ tiêu, ngành tuyển sinh, quy chế 3 chung, nguyện vọng xét tuyển của các trường, đặc biệt là mức học phí, chế độ hỗ trợ sinh viên nghèo của các trường... 
 
Theo nhận xét của hội đồng tư vấn, các câu hỏi mà các em học sinh nêu ra tại buổi tư vấn tại Quảng Ngãi khá phong phú, thiết thực và cụ thể. Phần lớn câu hỏi của các em bám sát những thông tin về ngành, nghề mà khi ra trường dễ có việc làm. Đây cũng là hướng đào tạo của các trường hiện nay.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.