Gương mặt nhí đặc biệt của Đại hội thi đua yêu nước

10:12, 27/12/2010
.

10 tuổi nhưng đã giành được 13 huy chương các loại; cả 8 học kỳ từ lớp 1 đến lớp 4 đều xuất sắc đạt 10 điểm tổng kết. Đó chỉ là một trong số rất nhiều thành tích đưa cô bé Trần Ngọc Diễm Huyền, học sinh lớp 5 trường tiểu học Nam Thành Công, Đống Đa (Hà Nội) đến với Đại hội thi đua yêu nước năm nay và trở thành gương mặt đặc biệt trẻ tuổi nhất đại hội.

Ngọc Huyền tại góc học tập nhỏ bé, nơi em nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà ngoại giao
Ngọc Huyền tại góc học tập nhỏ bé, nơi em nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà ngoại giao

Cô bé đa tài

Có lẽ, nếu chỉ gặp Huyền một lần, ấn tượng về cô bé có ánh mắt thông minh, nụ cười rạng rỡ và phong thái chững chạc sẽ thật khó có thể quên được. Ở Huyền có nhiều điều thật đặc biệt, nhưng có lẽ, đặc biệt biệt nhất vẫn là sự đa tài, đa sở trường ở một cô bé tuổi còn thật non nớt.

Lên 6 tuổi, khi các bạn cùng lứa còn bỡ ngỡ làm quen với từng con số, nét bút thì Huyền đã đem về một loạt huy chương, giải thưởng: Hai huy chương vàng và 1 huy chương bạc cuộc thi khiêu vũ thể thao mùa hè năm 2006 toàn thành phố; 2 huy chương vàng giải khiêu vũ thể thao toàn quốc lần thứ nhất và giải nhất cuộc thi “Bé khỏe đẹp thông minh” toàn miền Bắc và toàn quốc, giải thí sinh có năng khiếu đặc biệt xuất sắc do báo Nhi đồng tổ chức. 7 tuổi, Huyền đã đạt thành tích đỉnh cao với huy chương bạc cuộc thi Khiêu vũ Thể thao quốc tế Malaysia mở rộng năm 2007.

Tuy nhiên, không có thành công nào không đi cùng với sự khổ luyện. Ngày nào Huyền cũng có lịch tập sau giờ học chính khóa và thường 10 giờ đêm em mới về nhà và ngồi vào bàn học. Vất vả như vậy, nhưng thành tích học tập của Huyền vẫn thật đáng nể. Em đã được nhận nhiều học bổng ươm mầm tài năng và hiện không chỉ là gương mặt có thành tích học tập xuất sắc mà còn là Liên đội trưởng của trường Tiểu học Nam Thành Công, là “thần tượng” của nhiều bạn trong lớp, trong trường.

Cô Phan Kim Anh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Thành Công tự hào khi nói cô trò nhỏ của mình là trường hợp đặc biệt. Em có đầy đủ mọi năng khiếu từ khiêu vũ, hát, bơi lội... Em là gương mặt quen thuộc đối với các bạn nhỏ trong các cuộc thi “Đồ Rê Mí”; trong chương trình “Chúc bé ngủ ngon”. Huyền cũng là nhân vật thiếu nhi đầu tiên xuất hiện trong chương trình “Gõ cửa ngày mới” của VTV1.

Hiện Huyền đã ngừng học khiêu vũ để dồn hết thời gian cho học tập nhưng thời gian rèn luyện giúp em có một sức khỏe dẻo dai, sự tự tin, ý chí, nghị lực. Em cho biết, mình đang đứng trong đội tuyển Anh văn và tiếng Việt của nhà trường chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi thành phố sắp tới.

Em có được thành công là nhờ mẹ

Khi nhắc đến mẹ, ánh mắt Huyền ánh lên niềm tự hào. Mẹ em là giáo viên tiếng Anh của trường THCS Láng Thượng và là người theo sát em trước và sau những thành công.

Huyền cho biết, mẹ dạy học, thu vén gia đình, chăm sóc ông bà nội đã cao tuổi, chăm lo cho cả người anh của em đang đi học nhưng vẫn giành tất cả thời gian có thể để giúp Huyền luyện tập. Chính mẹ là người sau mỗi buổi chiều tan học đưa em đến sàn tập, rồi đón em khi trời đã về khuya. Mẹ là người động viên, là nguồn động lực để em cố gắng những khi mệt mỏi, căng thẳng vì tập luyện. Hy sinh vì con, dù nhà không mấy khá giả nhưng bố mẹ Huyền vẫn cố gắng dành dụm để đầu tư cho Huyền học khiêu vũ. Trước mỗi cuộc thi, tiền đầu tư tốn kém, đơn giản như việc đầu tư quần áo, có bộ lên đến 5 triệu đồng, tiền thuê thầy dạy khoảng 400.000 đồng/giờ, trong khi những giải thưởng về khiêu vũ mà Huyền đạt được hầu như không có phần thưởng ngoài tấm huy chương, nhưng bố mẹ vẫn không băn khoăn mà hết lòng vì cô con gái bé nhỏ.

Giờ Huyền không còn học khiêu vũ nữa, nhưng trước mắt em còn rất nhiều điều muốn phấn đấu, muốn vươn tới. Em đang nuôi dưỡng ước mơ trở thành một nhà ngoại giao trong tương lai và mẹ vẫn là điểm tựa vững chắc trên mỗi bước đường em đi.
 
Theo GD&TĐ

.