Dạy học 2 buổi/ngày phải tự nguyện và không gây quá tải

09:11, 02/11/2010
.
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển hôm 1- 11, có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn thực hiện dạy học 2 buổi/ngày đối với các trường trung học. Theo đó, chỉ tổ chức dạy 2 buổi/ngày ở những nơi học sinh có nhu cầu, cha mẹ học sinh tự nguyện cho con em tham gia và không gây quá tải.

Văn bản hướng dẫn nêu rõ, việc tổ chức dạy học ngày 2 buổi chỉ được tổ chức vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7, phải bảo đảm hoàn thành kế hoạch giáo dục được giao, bảo đảm chất lượng và hiệu quả. Những trường không đủ giáo viên có thể hợp đồng giáo viên ngoài biên chế hoặc mời cán bộ giảng dạy của các trung tâm tin học, ngoại ngữ.

Việc tổ chức bán trú cho học sinh được khuyến khích, đặc biệt đối với các trường vùng dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo. Thu chi tài chính liên quan đến việc dạy học 2 buổi/ngày như phục vụ bữa ăn, phát triển năng khiếu, tổ chức học tập... phải công khai, minh bạch.

Về nội dung dạy học, các trường phải theo các định hướng: bám sát nội dung chương trình, bảo đảm yêu cầu tối thiểu về chuẩn kiến thức, kỹ năng; tăng thời gian dạy các nội dung khó, tổ chức phụ đạo học sinh yếu và bồi dưỡng học sinh giỏi, dạy các môn tự chọn./.

Theo Nhân Dân

.