Lễ hưởng ứng cuộc vận động “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”

09:05, 27/05/2010
.

(QNĐT)- Sáng ngày 26/5, tại Trường tiểu học xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh, Dự án Plan Quảng Ngãi phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi tổ chức Lễ hưởng ứng cuộc vận động toàn cầu “Trường học thân thiện” và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cho 400 học sinh trên địa bàn xã Tịnh Trà. 
 
Chiến dịch “trường học thân thiện” do tổ chức Plan phát động với tiêu chí vì một mái trường không bạo lực đối với học sinh. Thông qua chiến dịch, học sinh sẽ được tập huấn các kỹ năng sống, kỹ năng viết tin bài để nói lên quan điểm của mình; phát triển khả năng sân khấu. Giáo viên và phụ huynh cũng sẽ được tập huấn về phương pháp kỹ luật tích cực để xử lý các tình huống đối với học sinh khi các em phạm lỗi. Cụ thể như khi phát hiện các em phạm lỗi, giáo viên và phụ huynh không được đánh mà thay thế bằng các biện pháp tích cực, khuyên răn các cháu, không dùng phương pháp trừng phạt.
 
a
Quang cảnh buổi lễ
 
Được biết, chiến dịch “trường học thân thiện” được Plan tổ chức cho trẻ em ở 60 quốc gia trên thế giới. Riêng ở Quảng Ngãi, Plan tổ chức phát động trực tiếp cho hơn 4.000 học sinh học sinh thuộc 10 trường Tiểu học và THCS tại 5 xã điểm là Tịnh Trà, Tịnh Hiệp, Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, Sơn Thành và Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà. 
 
Thông qua chương trình, Sở Giáo dục và Đào tạo đã kêu gọi ban giám hiệu, toàn thể giáo viên và học sinh các trường, đặc biệt là các trường trong vùng dự án tích cực hưởng ứng và triển khai phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” một cách hiệu quả nhất nhằm xây dựng mỗi nhà trường thành “trường học thân thiện” và mỗi học sinh đều tích cực học tập trong môi trường đó. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.