Phát động cuộc thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E-Learning”

09:12, 19/12/2009
.

Bộ GD&ĐT, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting tổ chức Lễ Phát động cuộc thi “Thiết kế Hồ sơ bài giảng điện tử E-Learning”. Đây là nội dung giai đoạn 3 trong Chương trình “Tiến bước cùng IT”.

Cuộc thi “Thiết kế Hồ sơ bài giảng điện tử E-learning” dành cho 6 môn học gồm Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh, Tin học. Bên cạnh đó, cuộc thi còn có nội dung thi chung gồm: website E-Learning theo các chủ đề môn học; sách giáo khoa điện tử; các thí nghiệm ảo; các bài trình chiếu hỗ trợ giảng dạy cho 6 môn học trên. Đối tượng tham dự cuộc thi chủ yếu sẽ là các thầy cô (nhóm hoặc cá nhân) thuộc các trường THPT trên toàn quốc.
 
Giáo viên thiết kế bài giảng điện tử
Giáo viên thiết kế bài giảng điện tử

Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ ngày 5/7/2010 đến 30/8/2010, tổng kết và trao giải vào ngày 24/9/2010. Tổng giá trị giải thưởng trao cho các giải là 5 tỉ đồng trong đó một giải đặc biệt trị giá 50 triệu đồng; 16 giải xuất sắc cho các môn học và sản phẩm khác mỗi giải trị giá 30 triệu đồng và nhiều giải thưởng có giá trị khác.

Cuộc thi “Thiết kế Hồ sơ bài giảng điện tử E-Learning” là một trong nhưng nội dung của Chương trình “Tiến bước cùng IT”. Giai đoạn 3 chương trình này sẽ đi vào chiều sâu sử dụng phòng máy vi tính phục vụ cho công tác giảng dạy một cách hiệu quả hơn trong đó vai trò của nhà trường và giáo viên là chủ yếu. Giáo viên sẽ trên cơ sở kiến thức và kinh nghiệm giảng dạy của mình và những thông tin có được trên mạng internet, tham gia viết những bài giáo án điện tử để giao lưu với các giáo viên tại địa phương và các trường có nhận sự tài trợ của Quỹ trong 63 tỉnh thành vừa qua. Các bài soạn nếu có giá trị sử dụng tốt cho công tác giảng dạy sẽ có những phần thưởng xứng đáng của Quỹ và các tác phẩm đó sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa vào kho học liệu trên mạng để mọi người cùng tham khảo sử dụng.

Theo GDTĐ


.