Sâu nặng tình quân dân

07:01, 21/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi độ Xuân về, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh lại mang những phần quà đến với hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Các anh đã mang hơi ấm đến đồng bào nghèo nơi biên giới, củng cố thêm tình đoàn kết quân dân.
[links()]
 
Chương trình "Xuân biên phòng ấm lòng dân bản" dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được tổ chức tại tất cả các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh. Chương trình có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo nơi đóng quân và địa bàn đơn vị được giao phụ trách làm công tác dân vận. Cùng với quà Tết tặng cho người nghèo, các đơn vị còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống của địa phương; thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo; tổ chức "gian hàng 0 đồng" và khám bệnh, cấp thuốc cho người dân...
 
Cán bộ Đồn Biên phòng Bình Thạnh (Bộ đội Biên phòng tỉnh) cùng với các đơn vị nấu bánh chưng tặng người dân nghèo dịp Tết.
Cán bộ Đồn Biên phòng Bình Thạnh (Bộ đội Biên phòng tỉnh) cùng với các đơn vị nấu bánh chưng tặng người dân nghèo dịp Tết.
Thiếu tá Đỗ Bảo Châu - Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Dung Quất  cho biết, ngoài nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp thêm để tặng 40 suất quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân. Mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng. Cùng với đó, đơn vị còn phối hợp với Trường Mầm non xã Bình Thuận (Bình Sơn) và Câu lạc bộ Bài chòi xã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ phục vụ nhân dân.
    
Tại Đồn Biên phòng Bình Thạnh (BĐBP tỉnh), đơn vị phối hợp với Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh và Đoàn Thanh niên xã Bình Thạnh (Bình Sơn) tổ chức gói và nấu gần 200 chiếc bánh chưng, đồng thời chuẩn bị 50 suất quà tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết. 
 
Qua Chương trình "Xuân biên phòng ấm lòng dân bản" năm nay, các cơ quan, đơn vị thuộc BĐBP tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm trao 194 suất quà Tết, 350 chiếc bánh chưng và tiền mặt trị giá hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, với địa bàn dân vận tại xã Ba Lế (Ba Tơ), BĐBP tỉnh đã tặng 21 suất quà, 10 xe đạp, 1 tấn gạo... trị giá gần 100 triệu đồng cho đồng bào nghèo.
 
Đại tá Trương Bá Chuẩn, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết, Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” là hoạt động thường niên của lực lượng BĐBP. Cùng với chăm lo về vật chất, tinh thần cho những hộ dân còn nhiều khó khăn mỗi dịp Tết đến Xuân về, còn là trách nhiệm, tình cảm tri ân của người lính biên phòng dành cho đồng bào đón một cái Tết vui tươi, đầm ấm hơn. Hơn nữa, chương trình có sự phối hợp của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cho thấy sự quan tâm, tình đoàn kết quân dân, đoàn kết cộng đồng trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Chương trình còn có những hoạt động văn hóa văn nghệ rất ý nghĩa, mang lại niềm vui, không khí phấn khởi cho người dân trên khu vực biên giới biển trong  mùa xuân mới.
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 

.