Ban liên lạc Tiểu đoàn 83 gặp mặt ôn lại truyền thống trong kháng chiến chống Mỹ

11:10, 22/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 22/10, Ban liên lạc Tiểu đoàn 83 khu vực Mộ Đức đã tổ chức gặp mặt ôn lại truyền thống của đơn vị trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
 
Tiểu đoàn Bộ binh 83 được thành lập ngày 3/8/1963, tại chân núi Cao Muôn, thôn Nước Y, xã Ba Sơn, (nay là xã Ba Vinh, huyện Ba Tơ). Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn đã anh dũng, kiên cường chiến đấu và giành nhiều thắng lợi quan trọng.

 

Lãnh đạo huyện Mộ Đức tham dự và trao tặng lẵng hoa tươi thăm cho Ban liên lạc Tiểu đoàn 83 khu vực Mộ Đức
Lãnh đạo huyện Mộ Đức tặng lẵng hoa cho Ban liên lạc Tiểu đoàn 83 khu vực Mộ Đức.

 

Các cựu chiến binh Tiểu đoàn 83 khu vực Mộ Đức tham dự buổi gặp mặt.
Các cựu chiến binh Tiểu đoàn 83 khu vực Mộ Đức tham dự buổi gặp mặt.
Từ năm 1963 đến năm 1975, Tiểu đoàn 83 đã tham gia hàng ngàn trận đánh lớn nhỏ, trong đó có những trận đánh lớn, hiệu suất chiến đấu cao như trận Hành Thịnh, An Sen. Những chiến công xuất sắc đó của Tiểu đoàn đã góp phần vào thắng lợi giải phóng tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 25/3/1975.
 
Sau ngày đất nước thống nhất năm 1975, do yêu cầu, nhiệm vụ, Tiểu đoàn 83 được Quân khu điều lên Tây Nguyên làm nhiệm vụ truy quét Fulrô, giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng. Giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, trước tình hình mới đơn vị Tiểu đoàn 83 luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tiểu đoàn 83 đã được Nhà nước tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân” vào ngày 12/9/1975.
 
Những người lính Tiểu đoàn 83 sau khi rời quân ngũ về quê hương vẫn luôn lưu giữ kỷ niệm sâu sắc với niềm tự hào về một thời chiến đấu bảo vệ biên cương của Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả. Trong buổi gặp mặt, các cựu chiến binh đã có điều kiện để quan tâm, thăm hỏi, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình, địa phương văn minh, giàu mạnh.
 
THU SƯƠNG

.