Nêu cao trách nhiệm người lính biên phòng

06:09, 28/09/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trải qua nhiều đơn vị công tác, nhưng với bản lĩnh và trách nhiệm của người lính biên phòng, Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh - Chính trị viên Đồn Biên phòng Sa Huỳnh, vẫn luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, được đồng chí, đồng đội và nhân dân yêu quý. 
 
[links()]
 
Năm 2014, anh Nguyễn Quang Vinh là Chính trị viên Đại đội 19 - Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, sau đó được điều động về Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Cuối năm 2014, anh được điều ra công tác tại Đồn Biên phòng Lý Sơn với cương vị Chính trị viên phó. Từ tháng 3/2020 đến nay, anh được phân công đảm nhiệm Chính trị viên Đồn Biên phòng Sa Huỳnh. Dù ở bất cứ cương vị nào, anh Nguyễn Quang Vinh luôn năng nổ, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. 
 
Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh nắm thông tin trên địa bàn đóng quân thông qua người dân địa phương.
Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh nắm thông tin trên địa bàn đóng quân thông qua người dân địa phương.
Là cán bộ phụ trách về công tác Đảng, công tác chính trị của đơn vị, công việc của Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh là nghiên cứu, đề xuất với chi bộ quyết định chủ trương, biện pháp lãnh đạo mọi mặt công tác của đơn vị theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên. Dù công việc nặng nề với hàng chục đầu việc quan trọng, nhưng Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh chia sẻ, bản thân tôi luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, chấp hành nghiêm các quy chế, quy định, điều lệnh của quân đội, mệnh lệnh của cấp trên; đồng thời khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để làm gương cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.
 
Từ năm 2021 đến nay, Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh đã tham mưu cho đơn vị, địa phương tổng kết 10 năm, 15 năm thực hiện 7 nghị quyết, chỉ thị của Quân ủy Trung ương về các nhiệm vụ trong quân đội; trực tiếp tham mưu cho UBND các địa phương tổ chức 35 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có 1.500 lượt người tham dự; tổ chức 16 buổi tọa đàm, 13 buổi giao lưu, in ấn 130 băng rôn khẩu hiệu, áp phích tại các trường học, nơi công cộng... 
 
Thực hiện công tác vận động quần chúng, xây dựng thế trận lòng dân khu vực biên giới biển trên địa bàn đóng quân, Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh đã tham mưu cho UBND TX.Đức Phổ tổ chức 39 buổi tập huấn, tuyên truyền, với gần 2.000 lượt người tham gia, qua đó tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam và các quy định, chính sách của Nhà nước... Trong các dịp lễ, Tết năm 2022, đơn vị phối hợp với địa phương tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương 2022” và tặng 300 suất quà  trị giá 150 triệu đồng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi đơn vị đóng quân. Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường”, nhận đỡ đầu 4 cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trợ cấp 500 nghìn đồng/em/tháng; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng với số tiền 800 nghìn đồng/tháng...
 
Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức. Anh có lối sống gần gũi, gắn bó với đồng chí, đồng đội, nhân dân nơi đóng quân và nơi cư trú. Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh đã góp phần quan trọng xây dựng đơn vị đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Năm 2021, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP và UBND tỉnh tặng Bằng khen. Từ năm 2017 đến nay, Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh được Bộ Tư lệnh BĐBP, UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác.
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 

.