Sẵn sàng chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng

05:08, 11/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cuối tháng 8 này, TP.Quảng Ngãi được giao nhiệm vụ tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) cùng với tỉnh phần thực binh thiết quân luật. Đồng thời, thành phố còn thực hiện nhiệm vụ diễn tập KVPT địa phương vận hành cơ chế chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng. Do đó, công tác chuẩn bị đang được tiến hành khẩn trương.
 
[links()]
 
Sẵn sàng thực hành diễn tập
 
Trung tá Nguyễn Thanh Dưỡng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Quảng Ngãi cho biết, cùng với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, vũ khí trang thiết bị, thao trường bãi bắn phục vụ diễn tập, đơn vị chủ động phối hợp với Quân khu 5 hỗ trợ cử cán bộ bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Ban CHQS thành phố về quy trình diễn tập theo từng chuyên ngành và theo cương vị, chức trách được giao để thực hiện nội dung vận hành cơ chế. Đồng thời, huấn luyện bổ sung cho cán bộ, chiến sĩ để gắn lý thuyết đã học vào từng tình huống cụ thể theo kịch bản diễn tập.
 
Đại diện hội, đoàn thể ở TP.Quảng Ngãi đến động viên, tặng quà cho các lực lượng tham gia huấn luyện diễn tập.
Đại diện hội, đoàn thể ở TP.Quảng Ngãi đến động viên, tặng quà cho các lực lượng tham gia huấn luyện diễn tập.
Với nội dung vận hành cơ chế, các cơ quan tham mưu tích cực hướng dẫn các ban, ngành của thành phố xây dựng hệ thống văn kiện diễn tập, điều chỉnh kế hoạch tác chiến phù hợp; động viên quân dự bị, tổ chức huấn luyện nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật, khả năng chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ. Ban Chỉ đạo diễn tập TP.Quảng Ngãi phối hợp, hiệp đồng với các cơ quan Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị và tổ chức bồi dưỡng cho cán bộ chủ chốt các cấp, ngành của thành phố.
 
"Đến nay, khâu văn kiện và bộ khung tập đã cơ bản hoàn thành. Hiện nay, các lực lượng đã bước vào huấn luyện các nội dung. Để đạt kết quả cao nhất, các lực lượng đã tổ chức diễn tập không kể ngày nghỉ cuối tuần. Bố trí các đồng chí cấp trưởng, phó phòng, ban theo dõi, đôn đốc diễn tập liên tục, để đạt kết quả cao nhất", Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trà Thanh Danh cho biết.
 
Động viên các lực lượng trên thao trường
 
Thực hiện công tác dân vận đồng hành cùng với bộ đội trên thao trường, những ngày qua, cấp ủy, chính quyền, hội, đoàn thể các địa phương trên địa bàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để cổ vũ, động viên các lực lượng thực binh trên thao trường. Các phường, xã: Trần Phú, Chánh Lộ, Tịnh An, Nghĩa Hà và Hội LHPN thành phố đã tổ chức thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại địa điểm thực binh tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng.
 
Cùng với thăm hỏi, các đơn vị còn tặng quà cho bộ đội, gồm 120kg thịt heo, 1 tấn rau, củ quả các loại, 50kg cá, 30 lít nước mắm và một số lương thực khác. Đây là những món quà thể hiện tinh thần đoàn kết giữa "hậu phương và tiên tuyến" của cán bộ, chính quyền và nhân dân thành phố gửi đến "Bộ đội Cụ Hồ” Qua đó, động viên tinh thần các lựclượng trên thao trường; đồng thời cải thiện bữa ăn, đảm bảo sức khỏe cán bộ, chiến sĩ trong thời gian huấn luyện.
 
Còn khoảng 2 tuần nữa cuộc diễn tập KVPT tại TP.Quảng Ngãi năm 2022 sẽ diễn ra. Công tác chuẩn bị cho diễn tập KVPT đang được TP.Quảng Ngãi gấp rút thực hiện, với quyết tâm đạt kết quả cao nhất, đáp ứng yêu cầu, góp phần tổ chức thành công cuộc diễn tập sắp đến.
 
Bài, ảnh: BẢO LỘC
 
 

.