Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa

08:07, 21/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong tháng 7/2022, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn đóng quân ở khu vực biên giới biển.
 
[links()]
 
Những ngày qua, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh phối hợp với đoàn thanh niên các địa phương trên địa bàn đóng quân tổ chức thăm, khám bệnh và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Trương Thị Kích, ở xóm 3, thôn Quy Thiện, xã Phổ Khánh và Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Xịa, ở tổ dân phố Thạch By 1, phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ); thăm, tặng quà thương binh Trần Văn Kiển, ở thôn Quy Thiện, xã Phổ Khánh.  
 
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất sửa chữa lại nhà cho bà Phạm Thị Tùng, là vợ liệt sĩ, ở thôn Thuận Phước, xã Bình Thuận (Bình Sơn).
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất sửa chữa lại nhà cho bà Phạm Thị Tùng, là vợ liệt sĩ, ở thôn Thuận Phước, xã Bình Thuận (Bình Sơn).
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất sơn sửa lại nhà cho 2 gia đình có công với cách mạng tại xã Bình Thuận (Bình Sơn). Theo kế hoạch, vào ngày 22/7, đơn vị sẽ chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn KKT Dung Quất và UBND xã Bình Thuận tổ chức lễ tri ân với các hoạt động: Chào cờ, đặt vòng hoa, viếng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Bình Thuận. Dịp này, đơn vị sẽ tặng 15 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho các gia đình chính sách ở xã Bình Thuận. Thiếu tá Cao Tấn Vương - Chính trị viên Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất cho biết, qua các hoạt động thể hiện sự chung tay của lực lượng BĐBP, chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiêp đối với công tác chăm lo cho gia đình chính sách. Các đơn vị gắn bó, hỗ trợ nhau trong công tác dân vận, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn KKT Dung Quất.
 
Các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh đang triển khai thực hiện đợt thi đua cao điểm "Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng" nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), do BĐBP tỉnh phát động. Đợt thi đua thực hiện trong 75 ngày đêm, từ ngày 14/5 - 27/7/2022. Thượng tá Nguyễn Văn Đạt - Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh cho biết, đợt thi đua cao điểm được các đơn vị hưởng ứng với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm và lòng biết ơn của cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đối với thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng đã có những đóng góp, hy sinh to lớn đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời, hướng đến tuyên truyền, giáo dục về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc; về ý nghĩa lịch sử và giá trị nhân văn của Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Qua đó, để cán bộ, chiến sĩ có trách nhiệm tiếp tục thực hiện tốt chính sách hỗ trợ đối với thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng. 
 
Cùng với tổ chức các hoạt động thể hiện tấm lòng tri ân đối với gia đình có công với cách mạng, đợt thi đua cao điểm của BĐBP tỉnh còn chú trọng công tác đẩy mạnh thi đua huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao. Tuyên truyền đặc biệt về xây dựng nền biên phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân vững chắc. Thi đua thực hiện tốt công tác chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, chính sách với quân đội và hậu phương quân đội trong lực lượng BĐBP tỉnh...
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 
 

.