Lễ giao, nhận quân trang trọng, an toàn

07:02, 16/02/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 16/2, hơn 2.670 thanh niên của Quảng Ngãi đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã có mặt tại các điểm giao, nhận quân để động viên, tiễn đưa các thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc.
[links()]
 
* Hòa chung không khí ngày hội giao quân của cả tỉnh, sáng 16/2, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, UBND TP.Quảng Ngãi đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022. Buổi lễ diễn ra nhanh gọn, an toàn, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Thiếu tướng Võ Văn Hưng - Chủ nhiệm chính trị Quân khu 5, lãnh đạo TP.Quảng Ngãi đã đến động viên, tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ. 
 
Đúng 6 giờ 45 phút, lễ giao, nhận quân của thành phố chính thức diễn ra trong không khí trang nghiêm và phấn khởi. Năm 2022, TP.Quảng Ngãi có 410 thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Nhờ chủ động làm tốt công tác tuyển chọn nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay đảm bảo chất lượng, có sức khỏe tốt, trình độ học vấn và tư tưởng thanh niên vững vàng. Có 100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều được xét nghiệm Covid-19.
 
Các tân binh được giao cho các đơn vị gồm: Sư đoàn BB320, Sư đoàn BB31 (Quân đoàn 3), Lữ đoàn Thông tin 575, Bộ Tham mưu Quân khu 5; Vùng 4 Quân chủng Hải quân; Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ,  Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tặng hoa, đông viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
 
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người thân, bạn bè và gia đình phải tuân thủ các quy định phòng dịch nên không thể vào tận nơi tiễn con em lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Song, trước sự quan tâm của hệ thống chính trị, các đoàn thể, ban, ngành và địa phương dành cho thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2022, các thanh niên lên đường nhập ngũ đều nêu cao tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ chung của đất nước, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của thanh niên đối với Tổ quốc.
 
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TP.Quảng Ngãi động viên các tân binh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TP.Quảng Ngãi động viên các tân binh.
 
Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, khoác lên người bộ quân phục với chiếc ba lô còn thơm mùi vải mới, tân binh Phạm Đình Đoàn và Phạm Đình Kết, ở phường Trương Quang Trọng, là hai anh em ruột, bày tỏ sự vui mừng khi cả hai anh em đều được tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt này.
 
“Chúng tôi rất tự hào và hãnh diện khi được khoác trên mình bộ quân phục này để làm tròn trách nhiệm của công dân với Tổ quốc. Chúng tôi sẽ chấp hành nghiêm quy định của đơn vị, tích cực rèn luyện bản thân và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo địa phương, lời nhắn gửi của gia đình", tân binh Phạm Đình Đoàn chia sẻ.
 
Các tân binh bước qua cầu vinh quang, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
Các tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.
 
Các tân binh hào hứng về với đơn vị.
Niềm vui của tân binh TP.Quảng Ngãi trong ngày nhập ngũ.

 

Người thân chào tạm biệt các tân binh.
Người thân chào tạm biệt các tân binh trên đường Hùng Vương.

Tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Thiếu tướng Võ Văn Hưng - Chủ nhiệm chính trị Quân khu 5; cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TP.Quảng Ngãi bày tỏ mong muốn và tin tưởng các tân binh sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật quân đội; tích cực học tập, rèn luyện và làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm đối với Tổ quốc.

Trước đó, các tân binh đều được kiểm tra thân nhiệt.

Trước đó,100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều được xét nghiệm Covid-19 và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào tham gia lễ giao, nhận quân.

Sau những lời động viên của các đồng chí lãnh đạo Quân khu 5, lãnh đạo tỉnh và địa phương, các tân binh khoác lên vai hành lý, tự tin bước lên xe, mang trong mình mong ước được phấn đấu, rèn luyện, cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước.

*Cùng các địa phương khác trong tỉnh, sáng 16/2, TX.Đức Phổ cũng long trong  tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022 . Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đến dự, tặng hoa chúc mừng và động viên thanh niên bước qua cầu vinh quang về đơn vị mới.
 
Năm 2022, TX.Đức Phổ có 312 thanh niên lên đường nhập ngũ về các đơn vị: Trung tâm huấn luyện Vùng 4 Hải Quân, Trung đoàn Bộ binh cơ giới 48, Trung đoàn Bộ binh 64 thuộc Sư đoàn 320, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh. Theo đánh giá của các đơn vị nhận quân, mặc dù bị ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng chính quyền các địa phương đã nỗ lực, tích cực phối hợp với các đơn vị nhận quân thực hiện đảm bảo quân số được giao.
 
Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn, nên 100% thanh niên lên đường nhập ngũ của TX.Đức Phổ đều đảm bảo về tiêu chuẩn sức khỏe và trình độ học vấn. Trong lễ giao, nhận quân, các tân binh đều phấn khởi, tự hào và sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Đối với họ, lên đường nhập ngũ không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc, mà còn thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu của tuổi trẻ hôm nay đối với quê hương, đất nước.
 
Tất cả các tân binh đều được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên sàng lọc Covid-19 trước khi vào khu vực làm lễ giao quân.
Tất cả các tân binh đều được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên sàng lọc Covid-19 trước khi vào khu vực làm lễ giao quân.

 

Năm 2022, TX.Đức Phổ có 312 thanh niên lên đường nhập ngũ.
Năm 2022, TX.Đức Phổ có 312 thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng hoa động viên tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng hoa động viên tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.

 

Các đại biểu động viên, tiễn các tân binh lên đường làm nhiệm vụ.
Các đại biểu động viên, tiễn các tân binh lên đường làm nhiệm vụ.

Thanh niên Nguyễn Đăng Nguyên, ở phường Phổ Hòa chia sẻ, khi bước vào quân ngũ, nguyện vọng của em là muốn hoàn thành tốt kỳ huấn luyện để sớm trở về quê hương lập nghiệp. Em rất tự hào vì hôm nay lên đường nhập ngũ với tư cách là một người con của quê hương Đức Phổ kiên cường, giàu truyền thống cách mạng. Em quyết tâm rèn luyện và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao của đơn vị.

 

Các tân binh hăng hái bước qua cầu vinh quang để về đơn vị mới.
Các tân binh hăng hái bước qua cầu vinh quang để về đơn vị mới.

 

Nụ cười rạng rỡ của tân binh vẫy tay chào người thân trước giờ lên đường.
Nụ cười rạng rỡ của tân binh vẫy tay chào người thân trước giờ lên đường.

Sau những lời căn dặn, động viên, khích lệ tinh thần của các cấp lãnh đạo, tất cả 312 thanh niên của TX.Đức Phổ đã hăng hái bước qua cầu vinh quang về với đơn vị mới để bắt đầu những ngày tháng quân ngũ. Các tân binh mang theo quyết tâm phát huy truyền thống của quê hương Đức Phổ anh hùng, đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng quê hương giàu đẹp và bảo vệ vững chắc sự bình yên cho Tổ quốc.

 
*Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới, 262 thanh niên của huyện Tư Nghĩa đã hăng hái lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đã về động viên, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.
 
Đường về trung tâm huyện Tư Nghĩa rợp cờ hoa. Ngay từ sáng sớm, các tân binh chỉnh tề trong bộ quân phục mới đã có mặt tại địa điểm giao, nhận quân. Trên gương mặt các chiến sĩ trẻ ngập tràn những cung bậc cảm xúc, tất cả đều có chung niềm vinh dự và tự hào khi được lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.
 
Khác với những năm trước, lễ giao, nhận quân lần này được tổ chức tại Ban CHQS huyện thay vì sân vận động huyện. Buổi lễ được tổ chức nhanh, gọn để phòng dịch Covid-19, nhưng không vì thế mà kém phần trang trọng.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy tặng hoa, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy tặng hoa, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đã tặng hoa và ân cần thăm hỏi, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. 

 
Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Nguyễn Đăng Vinh đã gửi lời chúc tốt đẹp tới các tân binh, đồng thời mong muốn các tân binh phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, gia đình, ra sức rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
Thượng tá Đặng Văn Minh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tư Nghĩa cho biết, trong đợt này, huyện Tư Nghĩa có 262 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Tất cả thanh niên được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Tư Nghĩa tiễn đưa thanh niên.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Tư Nghĩa tiễn đưa thanh niên.

Trong bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, tân binh Phan Văn Ngọc Quý, ở xã Nghĩa Thương vui vẻ cho biết, em đang làm việc trong một doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh, khi nhận được giấy gọi khám tuyển, em liền về quê để thực hiện nghĩa vụ của một thanh niên với đất nước.

 
Chiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, ở thị trấn La Hà bộc bạch, được khoác lên mình màu áo lính là vinh dự lớn lao đối với thế hệ trẻ. Tôi ý thức được trách nhiệm của tuổi trẻ và nguyện góp sức mình để bảo vệ Tổ quốc.
 
Thanh niên qua cầu vinh quang
Thanh niên qua cầu vinh quang

Đúng 8 giờ công tác giao, nhận quân tại huyện Tư Nghĩa hoàn tất. Các chiến sĩ trẻ lên xe về đơn vị mới. Những chàng trai ấy nguyện đem sức trẻ, nhiệt huyết của mình để phục vụ xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 
*Trong sáng 16/2, các thanh niên ưu tú của huyện miền núi Ba Tơ cũng phấn khởi lên đường nhập ngũ, tiếp nối ngọn lửa cách mạng truyền thống của quê hương anh hùng. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh đã đến dự lễ giao quân và động viên các tân binh về đơn vị mới.
 
Trong đợt tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022, huyện Ba Tơ có 132 thanh niên ưu tú được thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Từ sáng sớm, tân binh Phạm Văn Diên (23 tuổi), thanh niên ưu tú là người Hrê, ở thôn Gò Rét - Ma Nghít, xã Ba Cung đã có mặt tại điểm giao, nhận quân của huyện.
 
Các tân binh ở huyện Ba Tơ sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
Các tân binh ở huyện Ba Tơ sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Tân binh Phạm Văn Diên phấn khởi và tự hào khi được khoác lên mình bộ quân phục đặc biệt của người lính công an dân nhân. Tốt nghiệp chuyên ngành Luật Kinh tế, Trường Đai học Luật - Đại học Huế vào tháng 6/2021, thay vì viết tiếp ước mơ cho ngành nghề mình yêu thích, Diên đã tình nguyện viết đơn xin được nhập ngũ trong đợt tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ lần này, để tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Ba Tơ anh hùng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh.

Trong số 132 thanh niên nhập ngũ đợt này có 27 thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Phần lớn các thanh niên nhập ngũ là người Hrê, đều tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. 

 
"Để có kết quả này, trước đó Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã bám sát chỉ tiêu, hướng dẫn của cấp trên, nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng khi giao quân. Các khâu trong quy trình tuyển chọn được thực hiện nghiêm theo đúng quy định", Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ Phạm Xuân Vinh, nhấn mạnh.
 
Tân binh bước lên cầu vinh quang về với đơn vị.
Tân binh bước lên cầu vinh quang về với đơn vị.
Do dịch bệnh nên buổi lễ giao, nhận quân diễn ra nhanh, gọn hơn so với mọi năm, nhưng không kém phần trang nghiêm. Sau các nghi thức quan trọng, lãnh đạo tỉnh, địa phương cùng các đơn vị đã động viên, tiễn các thanh niên bước qua cầu vinh quang, lên xe về với các đơn vị tiếp nhận, gồm: Trung đoàn 992, Sư đoàn 31, Quân đoàn 3; Công an tỉnh và Bộ CHQS tỉnh.
 
Các thanh niên thể hiện quyết tâm được cống hiến sức trẻ phục vụ nhân dân, bảo vệ Tổ quốc, nỗ lực học tập và rèn luyện để trở thành người chiến sĩ cách mạng trong Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.
 
*Hòa cùng không khí nô nức của ngày hội tòng quân, sáng 16/2, tại Ban CHQS sự huyện, các thanh niên ưu tú của huyện Trà Bồng đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã đến dự và tặng hoa, động viên các tân binh.
 
Năm nay, huyện Trà Bồng có 153 tân binh lên đường nhập ngũ. Nhờ làm tốt công tác tuyển quân nên các thanh niên lên đường nhập ngũ lần này đều đảm bảo về tiêu chuẩn, sức khỏe và trình độ học vấn.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn tặng hoa, động viên các tân binh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn tặng hoa, động viên các tân binh.

 

Lãnh đạo huyện Trà Bồng tặng hoa, động viên, chúc mừng các tân binh.
Lãnh đạo huyện Trà Bồng tặng hoa, động viên, chúc mừng các tân binh.

Tại buổi lễ giao, nhận quân, hàng trăm tân binh trong trang phục chỉnh tề có mặt từ rất sớm để làm lễ. Trong bộ quân phục mới, dù trong tâm trạng chia tay bịn rịn, nhưng các tân binh đều tự hào khi nhận lệnh lên đường nhập ngũ.

Tân binh Hồ Văn Hải (20 tuổi), ở xã Hương Trà chia sẻ, được lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự lớn của bản thân và gia đình. Em nguyện cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt, khắc phục khó khăn, nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, hoàn thành xuất sắc các chương trình huấn luyện và nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương. 
 
Các tân binh qua cầu vinh quang lên đường nhận nhiệm vụ.
Các tân binh qua cầu vinh quang lên đường nhận nhiệm vụ.

 

Người thân tập trung trước Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trà Bồng để tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ.
Người thân tập trung trước Ban CHQS huyện Trà Bồng để tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ.

Các nghi thức buổi lễ giao, nhận quân đảm bảo trang trọng, an toàn, tiết kiệm, thể hiện sự quan tâm sâu sắc, chu đáo của cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân sự địa phương, động viên tân binh lên đường nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đến 8 giờ, công tác giao, nhận quân tại huyện Trà Bồng đã hoàn thành, bảo đảm đúng quy định, đạt 100% chỉ tiêu với chất lượng cao.

*Sáng 16/2, cùng với khí thế hăng hái lên đường tòng quân của thế hệ trẻ cả nước, 285 tân binh của huyện Mộ Đức cũng lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh đã đến tặng hoa chúc mừng, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình tặng hoa động viên các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình tặng hoa động viên các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Các tân binh ưu tú đại diện cho 285 tân binh từ các xã, thị trấn thuộc huyện Mộ Đức nhận hoa, động viên từ lãnh đạo tỉnh và huyện Mộ Đức.
Các tân binh ưu tú đại diện cho 285 tân binh từ các xã, thị trấn thuộc huyện Mộ Đức nhận hoa, động viên từ lãnh đạo tỉnh và huyện Mộ Đức.

 

Các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ.
Các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ.
Đúng 7 giờ, lễ giao, nhận quân chính thức bắt đầu. Lễ giao, nhận quân năm nay diễn ra ngắn gọn, trang trọng, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. 

Tân binh Ngô Hùng Chính, ở thị trấn Mộ Đức vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP.Hồ Chí Minh đã tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Trong bộ quân phục mới, Ngô Hùng Chính chia sẻ, bản thân em cảm thấy rất vui và tự hào khi được noi theo truyền thống yêu nước của dân tộc, tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ. Hai năm trong quân ngũ sẽ là khoảng thời gian quý giá để em ra sức rèn luyện bản thân trưởng thành hơn, góp sức mình xây dựng quê hương.

Các tân binh bước qua cầu vinh quang.
Các tân binh bước qua cầu vinh quang.

 

Các tân binh lên xe về đơn vị mới.
Các tân binh lên xe về đơn vị mới.

 

Những nụ cười tự tin trong giây phút chia tay người thân, các tân binh đều thể hiện quyết tâm trước nhiệm vụ mới.
Những nụ cười tự tin trong giây phút chia tay người thân, các tân binh đều thể hiện quyết tâm trước nhiệm vụ mới.

 Thực hiện tốt công tác “2 gặp, 4 biết” và phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, năm 2022, huyện Mộ Đức có 285 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 265 tân binh nhập ngũ vào các đơn vị quân đội nhân dân gồm: Sư đoàn 31-QĐ3, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Trung đoàn BB38 – Sư đoàn BB2, Bộ CHQS tỉnh; 20 tân binh tham gia nghĩa vụ công an nhân dân tại Công an tỉnh.

* Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng đã đến dự, động viên hơn 220 thanh niên huyện Sơn Tịnh lên đường nhập ngũ trong đợt này.
 
Năm 2022, huyện Sơn Tịnh có 223 thanh niên nhập ngũ về các đơn vị: Sư đoàn BB 315, Sư đoàn 307, Bộ Tham mưu-Quân Khu 5, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh. 
 
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được tiến hành chu đáo, hoàn thành chỉ tiêu được giao. 100% tân binh đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị. Đặc biệt, trong đó có trên 50% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

Lãnh đạo huyện Sơn Tịnh dặn dò, động viên các tân binh.
Lãnh đạo huyện Sơn Tịnh dặn dò, động viên các tân binh.

Tại lễ giao, nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh Nguyễn Mạnh Cường mong muốn các tân binh không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, thực hiện tốt các quy định của đơn vị, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, ra sức rèn đức, luyện tài, phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của Quân đội, Công an nhân dân Việt Nam, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người con ưu tú của quê hương Sơn Tịnh anh hùng.

 
Cảm động trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong toàn huyện và của gia đình, bạn bè, tân binh Đào Duy Phát, ở xã Tịnh Sơn, đại diện cho 223 tân binh toàn huyện thể hiện sự vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của lực lượng vũ trang, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, hứa sẽ phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ.
 
Đến 8 giờ 25 phút, công tác giao quân cho các đơn vị tại huyện Sơn Tịnh hoàn thành. 
 
Các tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường làm nhiệm vụ.
Các tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường làm nhiệm vụ.

 

Người thân chờ phía bên ngoài để tiễn đưa và động viên các tân binh lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc.
Người thân chờ phía bên ngoài để tiễn đưa và động viên các tân binh lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Lễ giao quân diễn ra nhanh gọn, an toàn.
Lễ giao quân diễn ra nhanh gọn, an toàn.

Tại các huyện Nghĩa Hành, Bình Sơn, Sơn Hà, Sơn Tây và Lý Sơn, công tác giao, nhận quân cũng diễn ra nhanh gọn, an toàn và đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 

Nhóm PV

 

 


.