Thị xã Đức Phổ: Động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

03:01, 08/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, các cấp, ngành, hội đoàn thể ở TX.Đức Phổ đã đến nhà các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự làm công tác tư tưởng cho thanh niên và gia đình họ. Những lời động viên, thăm hỏi ân cần nhằm khích lệ thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ theo kế hoạch. 
[links()]
 
Động viên tinh thần
 
Chiều đông, tôi cùng lãnh đạo Ban CHQS TX.Đức Phổ và phường Phổ Hòa đi xe máy đến thăm gia đình em Nguyễn Đăng Nguyên, ở tổ dân phố Hiển Văn. Bà Nguyễn Thị Hồng cùng con trai niềm nở đón khách đến thăm nhà. Ở tuổi 23, Nguyên vừa tốt nghiệp ngành Cơ điện tử Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh. Là con cả trong gia đình thuần nông, Nguyên muốn xin việc làm để có thu nhập phụ giúp bố mẹ lo cho các em ăn học. Nhưng khi nhận lệnh gọi, Nguyên tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự (NVQS) và đạt yêu cầu về sức khỏe. Gác lại dự định xin việc làm, Nguyên ở nhà phụ giúp gia đình và chờ ngày lên đường tòng quân.
 
Lãnh đạo Ban CHQS TX.Đức Phổ và phường Phổ Hòa đến thăm gia đình thanh niên Nguyễn Đăng Nguyên, ở tổ dân phố Hiển Văn.
Lãnh đạo Ban CHQS TX.Đức Phổ và phường Phổ Hòa đến thăm gia đình thanh niên Nguyễn Đăng Nguyên, ở tổ dân phố Hiển Văn.
"Em nghĩ mình là một người thanh niên, là con của quê hương thì khi đến tuổi phải thực hiện NVQS. Em sẵn sàng nhập ngũ để phục vụ cho Tổ quốc. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...", Nguyên tâm sự. Mẹ Nguyên tiếp lời, bao năm ráng sức nuôi con và đến ngày cháu tốt nghiệp ra trường, vợ chồng tôi mừng lắm. Nhưng giờ con trúng tuyển nghĩa vụ, tôi và bố cháu động viên con đi bộ đội, rồi khi hoàn thành hãy xin việc làm. 
 
Cứ gần Tết cổ truyền của dân tộc, lãnh đạo phường Phổ Hòa đến thăm và trao quà cho những gia đình có thanh niên sắp lên đường nhập ngũ. Giỏ quà Tết khá đẹp mắt với lời chúc mừng xuân mới nồng ấm tình quê. Khách và gia chủ cởi mở chuyện trò trong không khí thân tình. Qua đó, giúp thanh niên phấn khởi trước ngày lên đường bảo vệ Tổ quốc. Lãnh đạo phường động viên gia đình nhắn nhủ con em phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
"Những năm qua, phường luôn chú trọng đến công tác gọi công dân nhập ngũ. Nhờ đó, kết quả giao quân luôn đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Năm nay, phường có 13 thanh niên đạt yêu cầu về sức khỏe. Các thành viên Hội đồng NVQS phường đang phối hợp với tổ dân phố động viên các em đón Tết vui tươi, lành mạnh để đảm bảo sức khỏe lên đường nhập ngũ...", Chủ tịch UBND phường Phổ Hòa Phạm Ngọc Thạch cho biết. 
 
Để ngày hội tòng quân thành nét đẹp văn hóa
 
Thời gian qua, các cấp, ngành ở TX.Đức Phổ luôn chú trọng công tác gọi công dân nhập ngũ. Đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản liên quan; trách nhiệm của ngươi thanh niên đối với Tổ quốc. Chính quyền các xã, phường vận động gia đình thanh niên làm ăn xa hay tham gia đánh bắt hải sản dài ngày trên biển kêu gọi con em trở về địa phương tham gia khám sức khỏe theo quy định. Hội đồng NVQS TX.Đức Phổ bố trí điểm khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm thay vì lưu động tại các địa phương như những năm trước. Các bác sĩ sử dụng những trang thiết bị y học hiện đại tại bệnh viện vào việc khám sức khỏe cho thanh niên nên đem lại kết quả chuẩn xác hơn. Năm nay, TX.Đức Phổ có 397 thanh niên đạt yêu cầu về sức khỏe.
 
Theo chỉ tiêu được giao, trong đợt tuyển quân năm 2022, thị xã có 312 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 286 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và 26 thanh niên vào lực lượng công an nhân dân. "Chúng tôi tham mưu cho lãnh đạo thị xã phân công các thành viên Hội đồng NVQS đứng cánh địa bàn trực tiếp xuống địa phương cùng các tổ công tác đến tận nhà để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình và thanh niên an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. 
 
Ban CHQS thị xã tham mưu, tổ chức xây dựng kế hoạch và làm tốt công tác chuẩn bị lễ giao, nhận quân được tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm và bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, để lễ giao nhận quân trở thành ngày hội tòng quân và trở thành nét đẹp văn hóa của quân và dân TX.Đức Phổ", Trung tá Võ Vinh - Phó Chỉ huy trưởng động viên tuyển quân Ban CHQS TX.Đức Phổ cho biết.
 
Bài, ảnh: TRANG THY
 
 
 

.