Triển khai công tác chuẩn bị tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2022

06:12, 31/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 31/12, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác chuẩn bị tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022. 
[links()]
 
Năm 2022, tỉnh Quảng Ngãi được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 2.675 thanh niên nhập ngũ. Trong đó, 2.450 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân đội và 225 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Từ ngày 1/11 đến 31/12, các địa phương trong tỉnh đã điều động khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự (NVQS) cho hơn 11.212 thanh niên, trong đó có 3.228 thanh niên đạt tiêu chuẩn sức khỏe tham gia NVQS. 
 
Theo kế hoạch, lễ giao, nhận quân năm 2022 sẽ tổ chức vào ngày 16/2/2022. Các thanh niên nhập ngũ được giao cho 11 đơn vị: Sư đoàn BB320, BB32 thuộc Quân đoàn 3; Sư đoàn BB2, BB307, BB315, Quân khu 5; Vùng 4 Quân chủng Hải quân; Lữ đoàn Thông tin 575 Quân khu 5; Bộ Tham mưu, Cục Chính trị Quân khu 5; Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2022. 
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Quân sự, Công an, các địa phương và ban ngành liên quan, đã khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các bước công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; đồng thời, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Để đảm bảo chỉ tiêu giao quân năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu từ nay đến ngày tổ chức giao nhận quân, các địa phương phối hợp tốt với các đơn vị nhận quân về thâm nhập hồ sơ, chốt quân số, đảm bảo tốt chất lượng thanh niên nhập ngũ; cơ quan quân sự và các địa phương tổ chức rà soát các trường hợp thanh niên đủ điều kiện tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 để triển khai tiêm; tổ chức xét nghiệm Covid-19 RT-PCR cho 100% thanh niên trước ngày nhập ngũ.
 
Các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tăng cường công tác bám nắm ở các địa phương để quản lý tốt đối với thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, nhất là trong dịp tết Nguyên đán; tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là hộ nghèo và cận nghèo, góp phần để các thanh niên xác định tốt nhiệm vụ, an tâm hăng hái lên đường nhập ngũ.
 
Các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân, đảm bảo nhanh gọn, trang nghiêm, an toàn, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; các địa phương và cơ quan chức năng kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp chống lệnh gọi nhập ngũ.
 
             Tin, ảnh: HUỲNH HUY – THÀNH DUY 

.