Nhân dân biết ơn các anh

11:10, 20/10/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Thời điểm TP.Hồ Chí Minh đối mặt với vô vàn khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát trong đợt thứ 4 thì cũng là lúc các anh có mặt, góp phần “chia lửa” với thành phố, và đặt biệt hơn là mang đến niềm tin cho người dân khi đương đầu với đại dịch này.

[links()]

Những người lính, có thể chưa có nhiều kỹ năng để đi chợ hộ hay mua hàng hộ cho người dân, chưa thuộc đường, thuộc lối trong thành phố, các anh chị chỉ biết mình là con em nhân dân, và nhân dân thành phố đang cần mình. Các anh luôn làm bất cứ việc gì, kể cả việc thay mặt quân đội an ủi những gia đình có người thân qua đời vì Covid-19, và tiễn đưa những người đã vĩnh biệt cõi đời về nơi an nghỉ cuối cùng.

a
Hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ" đã in đậm dấu ấn trong lòng người dân TP.Hồ Chí Minh trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4.

Tổng lực lượng tăng cường cho TP.Hồ Chí Minh là 16.000 quân nhân, trong đó có 6.000 quân y. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải đã xúc động nói: “Nhờ sự hỗ trợ của các lực lượng quân đội mà TP.Hồ Chí Minh đã vượt qua những ngày đau khổ nhất lịch sử, nên trong thâm tâm của người dân thành phố thì các chiến sĩ là những anh hùng”.

Không dám nhận mình là những anh hùng, các chiến sĩ chỉ nhận mình là người lính, là lực lượng thân thiết nhất với nhân dân, vì “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu”.

Và các anh chị đã tham gia ròng rã ngót hai tháng trời vào một cuộc chiến kỳ lạ nhất từ trước tới nay, cuộc chiến với những con vi rút tàn độc, cuộc chiến nhằm cứu sinh mạng đồng bào, mang lại niềm hy vọng và niềm tin cho người bệnh, cho những gia đình có người bệnh.

Những ngày đó, mỗi con hẻm dù nhỏ dù ngoằn nghèo nhất trong thành phố hơn 10 triệu dân này đều in dấu chân người lính, như Trường Sơn hùng vỹ ngày xưa đã in dấu chân họ. 

Cái lớn nhất mà những người lính có thể mang tới cho bà con mình chính là tình cảm, là sự chia sẻ, là niềm yêu thương, và cả những xa xót. Những người lính đã thành “người vận chuyển”, không chỉ những suất quà, mà cả tấm lòng mình đồng cam cộng khổ với nhân dân trong những ngày đau khổ nhất của lịch sử thành phố anh hùng này.

Khi dịch bệnh đang ở đỉnh cao, mỗi ngày có rất nhiều người tử vong, các bệnh viện từ cố định tới dã chiến đều chật người bệnh, các máy thở phải được thở chung, rất cần những lực lượng hỗ trợ, mang vác từ những bình oxy tới bữa ăn cho người bệnh. Những lúc đó, hình ảnh những người lính không quản vất vả, nguy hiểm, lao vào làm mọi việc có thể để cứu dân, để giúp lực lượng y tế hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt cao cả của mình, những hình ảnh ấy người dân Sài Gòn làm sao quên được.

Nhân dân biết ơn các anh, những người lính, là biết ơn con em mình, dù mỗi việc làm, mỗi hành động vì dân của “Bộ đội Cụ Hồ” là trách nhiệm của những đứa con nhân dân. Trở lại, những người lính biết ơn nhân dân trong thời bình đã nuôi nấng, đùm bọc mình, và giờ đây đã coi mình như những người thân không thể thiếu trong hoạn nạn, thì đó là lòng biết ơn thiêng liêng đã làm nên hình vóc nhân nghĩa của đất nước này.

THANH THẢO

 

.