Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội XIII của Đảng

07:01, 17/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)-  Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, góp phần cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công, cùng với các lực lượng chuyên trách, LLVT tỉnh đã sẵn sàng lực lượng và triển khai các phương án tác chiến thực hiện nhiệm vụ.
[links()]
 
Những ngày qua, mặc dù thời tiết lạnh rét, nhưng lực lượng trinh sát của Bộ CHQS tỉnh vẫn miệt mài thực hiện các phương án tác chiến ngoài thực địa. Trong tình huống giả định có đối tượng quá khích do các phần tử phản động kích động, đòi ưu sách, đột nhập vào đơn vị gây rối. Lực lượng trinh sát tổ chức lực lượng, công cụ hỗ trợ, vận dụng các hình thức chiến thuật để bảo vệ các mục tiêu…
 
Trung sĩ Nguyễn Hồng Sơn, Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh) chia sẻ: Thời tiết những ngày qua khá lạnh, nhưng với nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, nên chúng tôi quyết tâm cao trong huấn luyện, diễn tập với các tình huống chống bạo loạn, cháy nổ với tỉnh thần cao nhất là góp phần bảo vệ thành công Đại hội Đảng. 
 
"Thực hiện mệnh lệnh của trên, đơn vị đã tổ chức trực chiến, trực chỉ huy, trực ban 24/24 giờ; thường xuyên tuần tra canh gác, kiểm tra, kiểm soát, lên phương án xử lý tình huống các phần tử xấu gây rối trên địa bàn"- Chính trị viên Đại đội Trinh sát, Thượng úy Nguyễn Văn Hà cho biết.
 
Đại đội Trinh sát triển khai công tác, kế hoạch, sẳn sàng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Đại hội XIII của Đảng
Đại đội Trinh sát triển khai công tác, kế hoạch, sẳn sàng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Đại hội XIII của Đảng
 
Để thực hiện nhiệm vụ, Bộ CHQS tỉnh đã bổ sung kế hoạch A2, có phương án tác chiến, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, hệ thống thông tin liên lạc đồng bộ, thông suốt; sẵn sàng xử trí các tình huống có thể xảy. Trong đó, từng phòng ban, đơn vị tăng cường các biện pháp, theo dõi nắm chắc âm mưu thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nắm chắc tình hình, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển, đảo, xử lý các tình huống đặc biệt. 
 
Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Võ Văn Bá, cho biết: Thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Đại hội XIII của Đảng trên địa bàn, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị trực làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu 100% quân số. Đồng thời, tổ chức quán triệt các Chỉ thị, mệnh lệnh của các cấp; giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trọng trách của quân đội đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc mà cụ thể là Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng. Chúng tôi nhấn mạnh đến ý chí quyết tâm cao, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.
 
Với tinh thần không để bị động bất ngờ, Bộ CHQS tỉnh sẵn sàng cơ động và xử trí các tình huống, bảo đảm an ninh, an toàn trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
X.T- H.P 

 


.