Nhiều doanh trại quân đội bị hư hỏng nặng

09:11, 27/11/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với hàng nghìn ngôi nhà của người dân bị đổ sập, hư hỏng sau bão số 9, thì nhiều doanh trại quân đội trên địa bàn tỉnh cũng bị thiệt hại nặng. Đến nay, một số đơn vị vẫn chưa thể khắc phục được, ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ thường xuyên của các đơn vị.
[links()]
Gần một tháng qua, tại doanh trại của Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 887 (Bộ CHQS) tỉnh vẫn còn hiện hữu dấu tích của bão số 9. Nhiều dãy nhà bị tốc mái chưa khắc phục được. Nhiều cây xanh ngã đổ đã được đốn hạ... Trung đoàn trưởng Trung đoàn 887, Thượng tá Nguyễn Duy Dung cho biết: Cả 3 tiểu đoàn của đơn vị đều bị thiệt hại nặng sau bão số 9. Trong đó, doanh trại của Tiểu đoàn 3 bị thiệt hại nặng nhất với các hạng mục nhà ở sĩ quan, nhà chỉ huy, nhà ở chiến sĩ, nhà ăn, kể cả nhà tắm, nhà vệ sinh đều bị tốc mái và cổng ngõ bị sập. Hệ thống chuồng trại tăng gia cũng bị hư hỏng nặng. 
Doanh trại Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 887 (Bộ CHQS tỉnh) bị hư hỏng nặng, đến nay chưa khắc phục được.
Doanh trại Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 887 (Bộ CHQS tỉnh) bị hư hỏng nặng, đến nay chưa khắc phục được.
"Mặc dù đơn vị đã chủ động chằng chống mái nhà, công trình huấn luyện, cắt tỉa cây xanh trước bão, nhưng cơn bão quá mạnh, dẫn đến thiệt hại nặng. Sau bão, đơn vị đã chủ động khắc phục thiệt hại để ổn định hoạt động thường xuyên. Tuy nhiên, nhiều hạng mục bị thiệt hại ngoài khả năng sửa chữa của đơn vị nên phải chờ nguồn kinh phí hỗ trợ của trên mới có thể khắc phục được", Thượng tá Nguyễn Duy Dung chia sẻ.
 
Tại huyện Lý Sơn, nơi phải hứng chịu cường độ bão số 9 rất mạnh, nhiều doanh trại quân đội cũng bị hư hỏng nặng. Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lý Sơn, Thượng tá Hồ Ngọc Hiên thông tin: "Ngoài một số trụ sở bị tốc mái, hư hỏng, thì nhiều cây xanh do đơn vị trồng, quản lý bị thiệt hại nặng. Đến nay, đơn vị đã khắc phục xong những thiệt hại nhỏ, đảm bảo ổn định các hoạt động. Còn mái nhà bị tốc thì chưa khắc phục được. Riêng tại Đại đội 1, hiện vẫn chưa có điện do trạm biến áp cấp điện cho đơn vị bị hư và vẫn chưa khắc phục xong, khiến hoạt động của cán bộ, chiến sĩ gặp nhiều khó khăn.
 
Theo thống kê của Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh), bão số 9 đã làm gần 100 công trình, hạng mục ở các doanh trại quân đội trên địa  bàn tỉnh bị hư hỏng, tổng thiệt hại hơn 6 tỷ đồng. Trong đó, nhiều công trình bị tốc mái, hư hỏng nặng cần nguồn kinh phí lớn để khắc phục. Ngoài ra, còn hàng trăm cây xanh nhiều năm tuổi ở các doanh trại bị ngã đổ không phục hồi được.
 
Chủ nhiệm Phòng Hậu cần, Trung tá Nguyễn Phi Thọ cho biết: "Trong các công trình bị hư hỏng nặng có 3 đơn vị là Ban CHQS huyện Lý Sơn, Trung đoàn 887 và kho K4. Để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ thường xuyên tại các đơn vị, ngành hậu cần đã tham mưu  Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị tự khắc phục những thiệt hại nhỏ. Với các hạng mục bị thiê hại nặng cần nguồn kinh phí lớn, Bộ CHQS tỉnh đã có tờ trình gửi Quân khu 5 và tỉnh đề nghị hỗ trợ nguồn kinh phí để sớm khắc phục".
 
Bài, ảnh: X. THIÊN
 
 
 

.