Đại hội đảng bộ quân sự cấp huyện: Sẽ hoàn thành trong tháng 5.2020

09:05, 07/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng vũ trang ở các đơn vị, địa phương trong tỉnh cũng triển khai hoàn hiện các bước chuẩn bị để tổ chức đại hội đảng bộ quân sự cấp huyện, thị xã, thành phố và cấp trung đoàn.
Theo kế hoạch, trong tháng 5 này, còn 16 đảng bộ quân sự khối huyện và khối tập trung sẽ tổ chức đại hội. Đến thời điểm này, các đảng bộ quân sự đang gấp rút chuẩn bị tổ chức đại hội; trong đó tập trung thực hiện kịch bản vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo cho việc tổ chức đại hội chu đáo, đúng thời gian, quy trình. 
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 887 vừa đảm bảo nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, vừa nỗ lực hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho đại hội.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 887 vừa đảm bảo nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, vừa nỗ lực hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho đại hội.
Gần 2 tháng qua, Trung đoàn Bộ binh 887 vừa đảm bảo vận hành khu cách ly phòng dịch Covid-19, vừa tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới và chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ Trung đoàn. Tất cả các nhiệm vụ đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành. Đơn vị đang chuẩn bị đại hội vào trung tuần tháng 5 này. 
 
Phó Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 887, Thượng tá Nguyễn Duy Dung cho biết: Để có thể cùng lúc thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, không làm gián đoạn các bước chuẩn bị đại hội, Ban Thường vụ Đảng ủy phân công thành viên trong nội bộ đảm nhận từng nhiệm vụ và tập trung hoàn thiện hệ thống văn kiện đại hội, công tác nhân sự; đóng góp vào dự thảo văn kiện đại hội cấp trên; theo dõi chỉ đạo đại hội các chi bộ cơ sở... "Với nỗ lực, quyết tâm cao của đơn vị, đến thời điểm này chúng tôi đã hoàn thành tốt cả 3 nhiệm vụ. Đó là, đảm bảo vận hành tốt cơ sở cách ly an toàn tuyệt đối; thực hiện huấn luyện chiến sĩ mới đúng kế hoạch và hoàn thành các bước quan trọng cho đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ mới", Thượng tá Nguyễn Duy Dung nói.
 
Sau thời gian chuẩn bị, Đảng bộ Quân sự TP.Quảng Ngãi sẽ tiến hành đại hội vào giữa tháng 5 này. Chính trị viên Ban CHQS TP.Quảng Ngãi, Trung tá Lê Nam Phương cho biết: "Đơn vị hiện chỉ còn lo khâu tổ chức đại hội theo chỉ đạo của cấp trên và thực hiện biện pháp phòng, chống dịch. Chúng tôi đã xây dựng kịch bản trong quá trình tổ chức đại hội, hạn chế khách mời, bố trí hội trường đảm bảo khoảng cách an toàn và các điều kiện phòng, chống dịch...".
 
Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Bùi Tá Tuân, thời gian qua, quân đội là lực lượng chủ lực trong phòng, chống dịch Covid-19 nên kế hoạch đại hội của các đơn vị có ảnh hưởng. Tuy nhiên, qua đó cũng cho thấy, tinh thần đoàn kết, thống nhất và nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng. Đây cũng là thành tích để chào mừng, là động lực để các đơn vị tổ chức thành công đại hội và bước vào nhiệm kỳ mới với niềm tin quyết thắng... 
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 
 

.