Tết sớm của lính biên phòng

10:01, 18/01/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tết Nguyên đán là dịp để gia đình sum vầy, cùng nhau đón chào năm mới. Còn với người chiến sĩ biên phòng, Tết bên họ là đồng đội, là nhân dân ở nơi biên giới. Đón xuân Canh Tý năm 2020, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lý Sơn (Bộ đội Biên phòng tỉnh) vừa phải hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, vừa lo cho người nghèo vui Xuân đón Tết.
Thời điểm sắp Tết, niềm vui mừng năm mới đang lan tỏa khắp xóm, thôn trên khu vực biên giới biển của tỉnh. Ở cách xa đất liền, điều kiện đi lại khó khăn, song những nhành lan, chậu quất, những khóm cúc vàng... cũng đã vượt sóng ra đảo Lý Sơn. Trong niềm vui đón năm mới, các chiến sĩ quân hàm xanh vẫn vững đôi chân, chắc tay súng từng ngày, từng giờ tuần tra bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ vững an ninh biên giới quốc gia. 
Không khí gói bánh chưng đón Tết tại Đồn Biên phòng Lý Sơn.
Không khí gói bánh chưng đón Tết tại Đồn Biên phòng Lý Sơn.
Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lý Sơn, Thiếu tá Lâm Văn Viễn cho biết: “Tết Nguyên đán là thời điểm tình hình trên biển diễn biến rất phức tạp. Tàu thuyền nước ngoài thường xuyên vi phạm vùng biển phía đông bắc của Lý Sơn để khai thác hải sản. Chúng tôi triển khai cho cán bộ, chiến sĩ tăng cường tuần tra, phối hợp với lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển và kết hợp với nguồn tin của ngư dân để theo dõi, quản lý chặt chẽ vùng biển, không để bị động, bất ngờ”.
 
Đảm bảo công tác tuần tra, canh gác, nhưng đơn vị cũng đã chuẩn bị chu đáo cho bộ đội vui Xuân, đón Tết. Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lý Sơn đang tất bật chuẩn bị khâu hậu cần để phục vụ bộ đội và nhân dân trong những ngày xuân mới. Trong khuôn viên đơn vị, cán bộ, chiến sĩ tập trung chỉnh trang doanh trại. Trong khu vực nhà bếp, các mẹ, các chị ở Hội LHPN huyện đang giúp các anh gói bánh chưng để tặng cho người nghèo trong chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản”...
 
Chính trị viên Đồn Biên phòng Lý Sơn, Thiếu tá Nguyễn Văn Thương cho biết: "Ngoài đảm bảo về vật chất, chúng tôi còn phải thực hiện tốt công tác đảng, công tác chính trị; gần gũi động viên, chia sẻ tâm tư, tình cảm với anh em ở lại trực Tết, nhất là cán bộ quê ở các tỉnh phía Bắc và chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ. Chúng tôi cũng chuẩn bị đầy đủ các thiết chế văn hóa để phục vụ đời sống tinh thần cho bộ đội".
 
Chiến sĩ Đỗ Hồng Long cho hay: "Năm nay là lần đầu tiên tôi ăn Tết xa gia đình. Mặc dù rất nhớ nhà, nhớ người thân, nhưng vì nghĩa vụ quân nhân, danh dự của người chiến sĩ biên phòng nên tôi sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tôi muốn gửi lời chúc Tết tới gia đình, bố mẹ và người thân. Mong mọi người đón năm mới bình an, thịnh vượng".
 
Mùa xuân mới đã về trên khắp đảo tiền tiêu Lý Sơn. Hòa trong tiếng sóng là bước chân những người chiến sĩ biên phòng tuần tra giữ gìn biển đảo. Người lính quân hàm xanh luôn chắc tay súng để bảo vệ bình yên nơi phên dậu của Tổ quốc, để mọi người, mọi nhà hưởng một mùa xuân yên vui và hạnh phúc.
 
K. TOÀN - X.THIÊN
 
 
 

.