Đẹp trong lòng nhân dân

10:05, 25/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Đảng bộ Công an huyện Sơn Tây đã triển khai nhiều chương trình, hành động cụ thể trong "Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân", tạo dấu ấn trong lòng nhân dân địa phương.

TIN LIÊN QUAN

"Như con trong nhà"

Theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, muốn thật sự tôn trọng nhân dân thì phải hiểu dân. Được lòng dân thì ta không sợ gì cả. Để làm được điều này, cán bộ, đảng viên Đảng bộ Công an huyện Sơn Tây thường xuyên về cơ sở, gặp gỡ, trao đổi thông tin, lắng nghe bà con nói, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con. Cùng với bà con thảo luận và tìm cách giải quyết, nhất là một số vụ việc phát sinh có liên quan đến an ninh trật tự.

Cụ Đinh Văn Viết, ở xã Sơn Tinh (Sơn Tây), chia sẻ: “Dù đường sá xa xôi, nhưng các cán bộ, đảng viên Công an huyện Sơn Tây thường xuyên đến thăm hỏi, cùng ăn, cùng ở và cùng làm, giúp đỡ bà con rất nhiều việc. Bà con ở đây rất quý các anh, coi các anh như là con trong nhà vậy”.

 Ruộng lúa
Ruộng lúa "3 cùng" mà cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Sơn Tây giúp đỡ người dân.


Biết giúp đỡ nhân dân cũng là biết tôn trọng dân, chính vì vậy, những cuộc hành quân về giúp bà con ở các xã Sơn Màu, Sơn Tinh và Sơn Dung đã trở thành công việc thường xuyên của cán bộ, đảng viên Công an huyện Sơn Tây. Từ những việc làm thiết thực như: Làm chứng minh nhân dân, dọn vệ sinh môi trường hay làm đường giao thông nông thôn đã tạo sự gần gũi, gắn bó hơn giữa nhân dân với lực lượng công an.

Hay như hành động kịp thời cứu sống hai nạn nhân trong vụ lật xe tải xảy ra tại xã Sơn Tân (Sơn Tây) vào tháng 3.2019 của các chiến sĩ Công an huyện Sơn Tây đã được nhân dân ngợi khen. Sau hai tháng, gặp lại anh Nguyễn Công Hữu (26 tuổi), ở phường Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi, người may mắn được cứu sống trong vụ tai nạn ngày hôm đó, anh vẫn còn bùi ngùi khi nhắc về những việc làm của các chiến sĩ công an.

Anh Hữu chia sẻ: “Nếu các anh và một số người dân đến chậm một tí, thì có lẽ mình không còn ngồi đây nữa rồi. Vì chiếc xe tải đè quá nặng, lồng ngực bị ép rất khó thở, thời gian càng lâu sức càng kiệt, trong đầu chỉ còn nghĩ đến cái chết phía trước. Và rồi các anh đã đến, đưa mình từ cõi chết trở về...”.

Theo Phó Trưởng Ban Tuyên giao Huyện ủy Sơn Tây Bùi Thị Anh Dũng, Đảng bộ Công an huyện Sơn Tây là một trong những đơn vị  "đầu tàu" trong thực hiện chuyên đề năm 2019 "Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Thời gian qua, Đảng bộ Công an huyện đã cụ thể hóa nội dung "Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân” bằng nhiệm vụ cụ thể, thiết thực, góp phần giải quyết được nhiều bức xúc trong nhân dân trên địa bàn.

Từ nhận thức đến hành động

Để cán bộ, đảng viên nắm và thực hiện có hiệu quả, ngay từ đầu năm 2019, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Sơn Tây đã tổ chức sinh hoạt với chủ điểm “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân”, bám sát theo hướng dẫn của Huyện ủy, Đảng ủy Công an tỉnh. Qua đó giúp cho cán bộ, đảng viên xác định rõ hơn về nội dung, ý thức tôn trọng nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ, đảng viên đề ra nội dung, phần việc cụ thể để thực hiện.

Thiếu úy Mai Văn Bằng, Chi bộ Đội Tham mưu - Tổng hợp (Công an huyện Sơn Tây), cho biết: “Với chức năng, nhiệm vụ được giao, bản thân đã tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai nhiều phần việc hướng về cơ sở. Trong đó, tập trung giải quyết bức xúc trong nhân dân, không để phát sinh thành điểm nóng, phức tạp về an ninh trật tự, hay nhận giúp đỡ nhiều em học sinh nghèo vượt khó”.

Nhằm đưa các nội dung sinh hoạt về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Sơn Tây cũng thường xuyên đánh giá, rút kinh nghiệm. Từ đó kịp thời khắc phục những hạn chế, tồn tại; đồng thời tiếp tục phát huy những việc làm đạt hiệu quả thiết thực.

Phó Bí thư Đảng ủy Công an huyện Sơn Tây, Thượng tá Trần Minh Thành cho biết: “Đảng bộ Công an huyện đang tiếp tục thực hiện sinh hoạt chuyên đề năm 2019 với chủ điểm “phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tập thể cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện sẽ chuyển hóa từ nhận thức thành phần việc, hành động cụ thể, góp phần vì cuộc sống bình yên của nhân dân”.

Bài, ảnh: Văn Nam


.