Nghĩa tình người lính biên phòng

10:02, 28/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Một trong những nhiệm vụ để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia là xây dựng thế trận biên phòng vững chắc. Trên quan điểm đó, cùng với tuyên truyền, vận động nhân dân, những năm qua, BĐBP tỉnh còn quan tâm giúp dân xóa đói, giảm nghèo bằng những hoạt động thiết thực, nghĩa tình...

TIN LIÊN QUAN

Sau gần một năm nhận bò giống do BĐBP tỉnh tặng, bà Lê Thị Vàng, ở Khu dân cư số 1, thôn Thượng Hòa, xã Bình Đông (Bình Sơn) rất vui khi bò đã phát triển tốt và đang đến kỳ sinh sản.

Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh, Đại tá Đỗ Ngọc Nam (bìa phải) dự lễ tặng bò giống cho các hộ dân nghèo khu vực biên giới biển.
Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh, Đại tá Đỗ Ngọc Nam (bìa phải) dự lễ tặng bò giống cho các hộ dân nghèo khu vực biên giới biển.


Bà Vàng cho hay: "Năm 2018, BĐBP  tỉnh giúp gia đình bà một con bò cái giống. Đây là tài sản lớn nhất của gia đình lúc này nên tôi chăm sóc bò rất chu đáo. Nếu không được BĐBP tặng bò giống thì có lẽ không biết đến khi nào tôi mới có đủ tiền mua bò giống về nuôi để có nguồn thu nhập ổn định và có điều kiện thoát nghèo".

Nói về sự quan tâm của BĐBP dành cho những người dân khó khăn ở địa phương, Trưởng KDC số 1, thôn Thượng Hòa, xã Bình Đông Đỗ Trung Tấn cho biết: "Bà Vàng là một trong những gia đình nghèo nhất khu dân cư. Từ ngày có bò giống, bà Vàng tích cực chăm sóc bò với hy vọng sẽ cải thiện cuộc sống".

Cũng theo ông Tấn, sau khi tặng bò, Đồn Biên phòng Bình Đông còn cử cán bộ thường xuyên về thăm hỏi và theo dõi, hỗ trợ bà Vàng cách chăm sóc cũng như hướng dẫn cách đề phòng dịch bệnh cho bò...

Bà Vàng là một trong 50 hộ nghèo ở khu vực biên giới biển của tỉnh và xã Ba Lế (Ba Tơ) được BĐBP tỉnh tặng bò giống để làm kế sinh nhai. Sau một năm các hộ dân chăm sóc, số bò trên đều phát triển tốt và đã đến kỳ sinh sản.

Chính ủy BĐBP tỉnh, Đại tá Trương Quang Đảng cho biết: Hằng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống BĐBP và Ngày Biên phòng toàn dân (3.3), BĐBP tỉnh đều tổ chức các hoạt động hướng đến người nghèo. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc tặng bò giống cho những gia đình nghèo ở khu vực biên giới biển.

Đó cũng là thể hiện ý thức trách nhiệm, tình cảm của BĐBP và công tác biên phòng, tạo niềm tin cho quân và dân, xây dựng phòng tuyến nhân dân ngày càng vững chắc; đồng thời huy động các ngành, địa phương hướng về biên giới, tích cực xây dựng tiềm lực biên giới biển, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội ở khu vực biên giới biển.


Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.