Bộ đội Biên phòng tỉnh: Gắn bó mật thiết với nhân dân

09:02, 28/02/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngày đêm bám sát địa bàn, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân... là hình ảnh của những cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng (BĐBP) làm công tác vận động quần chúng ở khu vực biên giới biển. Họ luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi mỗi khi nhân dân cần giúp đỡ.
TIN LIÊN QUAN
Gắn bó với nhân dân
Nhiều năm qua, Đội phó Đội Vận động quần chúng (VĐQC), Đồn Biên phòng Bình Đông (BĐBP tỉnh), Trung úy Lê Văn Thao luôn xuống địa bàn tham gia cùng hội phụ nữ tuyên truyền việc thực hiện chính sách DS - KHHGĐ. Hôm nọ, Trung úy Lê Văn Thao đang thực hiện công tác tuyên truyền thì nhận tin có người trên địa bàn xã Bình Đông (Bình Sơn) bị nước cuốn trôi mất tích.
 
Giao việc lại cho các chị phụ nữ, Trung úy Thao tức tốc đến hiện trường. Trên đường đi, anh báo cho chỉ huy đơn vị điều động thêm lực lượng phối hợp với nhân dân trong thôn tìm kiếm. Suốt hơn 2 ngày dầm mình trong mưa lũ, Trung úy Thao cùng đồng đội và nhân dân địa phương mới tìm được thi thể nạn nhân.
 
Bộ đội biên phòng giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn. 		Ảnh: K. TOÀN
Bộ đội biên phòng giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: K. TOÀN

Hơn 3 năm làm công tác VĐQC, Trung úy Thao luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, nhiệt tình giúp đỡ nhân dân. Trung úy Thao cho biết: Địa bàn KKT Dung Quất có nhiều vấn đề phức tạp, do vậy phải thường xuyên bám địa bàn để nắm bắt tình hình. Phải gần dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, thì mới thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
 
"Trên cơ sở các đội VĐQC chuyên trách ở các đồn, đơn vị đã bố trí, giới thiệu 46 đồng chí là đảng viên về tham gia sinh hoạt ở 36 chi bộ ở các thôn khu vực biên giới. Các đồng chí cùng với cấp ủy nâng cao năng lực lãnh đạo, sâu sát hơn với cơ sở. Đồng thời, họ cũng chính là cầu nối giữa BĐBP tỉnh với đồn biên phòng, với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương".
Phó Chính ủy BĐBP tỉnh, Đại tá NGÔ XUÂN THƯỜNG
Trung tâm của sự đoàn kết

Với phương châm cùng ăn, cùng ở, cùng làm; bám dân, bám Đảng, bám chính quyền, những chiến sĩ VĐQC của BĐBP tỉnh ngày đêm có mặt ở khắp các thôn xóm, trên những cánh đồng và phương tiện tàu cá... để giúp đỡ nhân dân. Qua đó, để lại hình ảnh và tình cảm tốt đẹp trong lòng dân.
 
Bộ đội biên phòng giúp dân di dời tài sản đến nơi an toàn trong mùa mưa lũ.
Bộ đội biên phòng giúp dân di dời tài sản đến nơi an toàn trong mùa mưa lũ.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn Nguyễn Quang Trung cho biết: Cán bộ, chiến sĩ BĐBP luôn gần dân, nhiệt tình giúp đỡ nhân dân. BĐBP cũng là trung tâm đoàn kết, tham gia hòa giải thành công nhiều trường hợp tranh chấp, mâu thuẫn trong nhân dân. Chính vì vậy mà cán bộ, chiến sĩ BĐBP luôn là những người không thể thiếu trong ngày hội đại đoàn kết của nhân dân khu vực biên giới biển”.

Theo Phó Chính ủy BĐBP tỉnh, Đại tá Ngô Xuân Thường, không chỉ nói cho dân nghe, dân hiểu, mà phải làm cho dân tin. Cán bộ làm công tác VĐQC phải nắm chắc địa bàn, hoàn cảnh của từng gia đình để tham mưu, đề xuất cho đơn vị, chính quyền địa phương thực hiện tốt các chính sách. Họ còn là những người trực tiếp chăm sóc Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người già cô đơn, học sinh mồ côi; là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền và chỉ huy đơn vị.

Đối với cán bộ, chiến sĩ BĐBP, bảo vệ an ninh biên giới là nhiệm vụ thiêng liêng; giúp dân ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế là nhiệm vụ cao cả.

  Bài, ảnh: K. TOÀN
 

.