Bảo đảm cho nhân dân vui Xuân, đón Tết bình yên

02:01, 24/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với việc chăm lo cho bộ đội đón Tết, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai kế hoạch sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ); duy trì quân số trực chiến tại các mục tiêu, địa bàn trọng yếu về quốc phòng - an ninh (QPAN); bảo đảm cho nhân dân vui Xuân, đón Tết bình yên.

TIN LIÊN QUAN

Trong thời gian này, LLVT huyện Bình Sơn đã triển khai lực lượng kiểm tra, bảo vệ các công trình mục tiêu tại KKT Dung Quất và các công trình của NMLD Dung Quất, vì đây là một trong những địa bàn trọng yếu về QPAN. Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bình Sơn, Thượng tá Dương Thanh Phong cho biết: Để đảm bảo công tác SSCĐ, bảo vệ các mục tiêu, đơn vị đã chỉ đạo cho các lực lượng thường trực đảm bảo quân số theo quy định tại địa bàn KKT Dung Quất.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác trực sẵn sàng chiến đấu tại huyện Lý Sơn nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác trực sẵn sàng chiến đấu tại huyện Lý Sơn nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Năm nay, huyện Bình Sơn tổ chức bắn pháo hoa đón năm mới nên đơn vị phối hợp với các lực lượng tại địa phương tiến hành khảo sát, chọn địa điểm để bắn pháo hoa, nhằm đảm bảo an toàn, cũng như phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Võ Văn Bá cho biết: Trong đợt cao điểm thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết năm nay, Bộ CHQS tỉnh đã lên kế hoạch và tập trung các nhiệm vụ chính là trực SSCĐ; chuẩn bị cho công tác giao quân và kế hoạch đảm bảo về QPAN, ANTT cho nhân dân đón Tết. Theo đó, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị làm nhiệm vụ trực chiến, đảm bảo 100% quân số. Tại địa bàn Lý Sơn, các đại đội trực 100% quân số. Các đơn vị còn lại duy trì trực 50% quân số; hạ sĩ quan, chiến sĩ trực 100%.

Bộ CHQS tỉnh đã thành lập các đoàn công tác đến kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị trong việc đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ trong dịp Tết, nhất là những địa bàn trọng điểm, phức tạp. Các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh tăng cường công tác tham mưu  cho cấp ủy, chính quyền địa phương có các phương án giải quyết và xử lý kịp thời các vụ việc có thể xảy ra; kiên quyết không để xảy ra điểm nóng.

Cùng với công tác SSCĐ, Bộ CHQS tỉnh còn chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện công tác khám sức khỏe cho số thanh niên đi làm ăn xa về quê ăn Tết đảm bảo theo quy định; đồng thời quản lý tốt số thanh niên đã trúng tuyển; tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền, hội, đoàn thể ở cơ sở thăm, tặng quà, động viên thanh niên vui Xuân, đón Tết cùng với gia đình vui tươi, lành mạnh, đảm bảo sức khỏe để lên đường nhập ngũ. Cùng với đó là chuẩn bị các kế hoạch cho ngày hội giao quân sau Tết.

Để động viên cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực Tết, Bộ CHQS tỉnh tổ chức các đoàn công tác đến thăm, chúc Tết các đơn vị trực thuộc và các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng đứng chân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, là thăm gia đình các quân nhân đang công tác tại đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Đồng thời, đảm bảo các tiêu chuẩn cho bộ đội ăn Tết theo quy định của Bộ Quốc phòng. Ngoài ra, các đơn vị còn chủ động trích nguồn từ tăng gia sản xuất của đơn vị để tổ chức cho bộ đội ăn Tết.


Bài, ảnh: X.THIÊN

 


.