Vững vàng nơi đầu sóng

03:12, 06/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thành lập tháng 11.1978, Đồn Biên phòng Bình Hải đóng quân tại thôn An Cường, xã Bình Hải (Bình Sơn). Trong 40 năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn; gắn bó với đơn vị, địa bàn, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc.    

TIN LIÊN QUAN


Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, các thế lực thù địch đã ra sức chống phá, tổ chức các hoạt động phá hoại, lôi kéo đưa người vượt biển ra nước ngoài. Để góp sức với các đồn công an vũ trang trong tỉnh, Bộ Tư lệnh Công an nhân dân vũ trang quyết định thành lập Đồn Bình Hải, phụ trách các xã Bình Hải, Bình Phú và Bình Châu (Bình Sơn).

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Bình Hải vận động nhân dân tham gia tổ tự quản tàu thuyền.      ảnh: K.T
Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Bình Hải vận động nhân dân tham gia tổ tự quản tàu thuyền. ảnh: K.T


Nhớ lại những ngày đầu mới thành lập, CCB Nguyễn Tấn Nỹ, nguyên Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bình Hải (1978-1981) nói: Ngày tôi về nhận công tác, nơi đây chỉ là bãi đất hoang, khó khăn trăm bề. Nhưng nhờ sự thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, nên anh em trong đơn vị quyết tâm bám trụ, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao. Hồi đó, từ cán bộ địa phương, cho đến người dân, ai cũng thương yêu bộ đội, họ góp vật liệu, ngày công đắp nền, dựng nhà cho bộ đội ở; cho đất trồng hành tỏi, cấy lúa để có cái ăn.

Khó khăn, gian khổ là vậy, nhưng với tinh thần của người lính, phát huy truyền thống của lớp cha anh đi trước, các thế hế cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Bình Hải đã khẳng định vai trò, thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền trên địa bàn được giao.

Tiếp nối truyền thống, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Hải hôm nay tiếp tục lập nhiều chiến công, viết tiếp trang sử hào hùng của đơn vị. Cùng với nhiệm vụ bảo vệ vùng biển, đơn vị thường xuyên triển khai kế hoạch nghiệp vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm. Những năm qua, đơn vị đã bắt giữ 13 vụ vận chuyển, mua bán, tàng trữ vật liệu nổ; thu gần 1 tấn thuốc nổ và hàng chục kíp nổ. Nhiều chủ tàu, ngư dân trong tỉnh vi phạm vùng biển nước ngoài khai thác hải sản trái phép, được đơn vị tuyên truyền, vận động nên không còn tái phạm.

Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bình Hải, Trung tá Võ Đức cho biết: Đơn vị luôn  quan tâm đến công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia trên địa bàn đóng quân. Cán bộ, chiến sĩ tăng cường xây dựng mối quan hệ gắn bó máu thịt với nhân dân, với cấp ủy, chính quyền thông qua các phong trào thiết thực; tích cực tham gia giúp dân làm đường bê tông nông thôn, xây dựng nhà ở cho người nghèo; chiến sĩ quân y còn đến từng gia đình để khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người già...

Đánh giá về những đóng góp của Đồn Biên phòng Bình Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Nguyễn Quang Trung nói: "Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Hải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, những công việc mang lại lợi ích cho nhân dân đều được đơn vị quyết tâm thực hiện. Hình ảnh người chiến sĩ quân hàm xanh trong lòng nhân dân luôn sáng ngời. Qua đó, góp phần cùng với địa phương thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng khu vực biên giới biển ngày càng phát triển, giữ vững chủ quyền vùng biển đảo của Tổ quốc...".

Trong thời gian đến, Đồn Biên phòng Bình Hải tiếp tục xác định, cán bộ, chiến sĩ phải luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó với nhân dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc để cùng nhau bảo vệ chủ quyền vùng biển đảo của Tổ quốc trong giai đoạn mới.


K.TOÀN – BẢO LỘC


 


.