Những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng

10:12, 02/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trên tinh thần “nắm được việc cấp trên giao, giỏi việc mình, biết việc đồng đội, sẵn sàng gánh vác, thay thế khi có yêu cầu”, nhiều năm qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) luôn phát huy sức mạnh tập thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ban Tuyên huấn là cơ quan nghiên cứu, tham mưu cho Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, trực tiếp là Đảng ủy, Thủ trưởng Phòng Chính trị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác chính trị, tư tưởng, văn hoá và công tác thi đua khen thưởng trong LLVT tỉnh. Trong những năm qua, đơn vị luôn hoạt động trên tinh thần “cán bộ gương mẫu, nhân viên tận tụy, tập thể đồng lòng, lấy hiệu quả công việc làm thước đo” và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

 Lãnh đạo Ban Tuyên huấn ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị thuộc Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh).
Lãnh đạo Ban Tuyên huấn ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị thuộc Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh).


Từ năm 2015 đến nay, Trung tá Dương Hiển Minh, trợ lý Tuyên huấn phụ trách công tác thi đua khen thưởng của LLVT tỉnh luôn nỗ lực  hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trung tá Minh chia sẻ: "Với LLVT, thi đua, khen thưởng cũng là một nhiệm vụ lớn, có ý nghĩa rất quan trọng. Tôi phải dành nhiều thời gian tìm hiểu, nắm chắc những quy định, hướng dẫn của cấp trên về thi đua, khen thưởng để tham mưu cho thủ trưởng đơn vị.

Ban Tuyên huấn, thuộc Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) là đơn vị đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng cấp Quân khu 5 năm liền; Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm 2016, 2017. Đơn vị có 1 cá nhân đạt danh hiện chiến sĩ thi đua toàn quân, 2 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giai đoạn 2013-2018.

Mặt khác, mỗi phong trào, giai đoạn, tính chất thi đua đều có những tiêu chí khác nhau, nên người làm tham mưu phải theo dõi từ thực tế từng cơ quan, đơn vị, cá nhân; từng lĩnh vực chuyên môn; địa bàn đóng quân... Từ đó mới tham mưu sát, đúng với tình hình thực tế, góp phần tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng tham gia các phong trào thi đua".


Tất cả các hoạt động của LLVT tỉnh đều liên quan đến công tác chính trị, tư tưởng. Nhiệm vụ của Ban Tuyên huấn là tham mưu cấp trên xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, kết luận của các cấp; xây dựng kế hoạch của các ngành, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện bảo đảm nền nếp, chất lượng, hiệu quả...

Trong công tác tuyển quân hằng năm, Ban Tuyên huấn đã tham mưu cho Thủ trưởng Phòng Chính trị chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thành phố phối hợp với Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho những đoàn viên ưu tú trong diện nhập ngũ; xây dựng kế hoạch, phối hợp tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội cho thanh niên... Ngoài ra, Ban Tuyên huấn còn trực tiếp tham gia công tác trang trí, tuyên truyền, cổ động, phục vụ các nhiệm vụ và nhân dịp các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương và quân đội.

Trưởng Ban Tuyên huấn, Thiếu tá Phùng Tấn Thiện cho biết: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đơn vị thường xuyên quan tâm xây dựng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên, nhằm tăng cường mối đoàn kết, sự tin tưởng, thương yêu nhau. Từ đó, phát huy tinh thần tập thể, phát huy năng lực, trí tuệ của từng cá nhân, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị. Đơn vị giữ vững được thành tích đơn vị Quyết thắng nhiều năm liền.


Bài, ảnh: X.THIÊN


 


.