Đảng bộ Quân sự huyện Nghĩa Hành: Đơn vị trong sạch vững mạnh 5 năm liền

10:11, 18/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng, quân sự địa phương, Đảng bộ Quân sự huyện Nghĩa Hành còn thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh toàn diện.

TIN LIÊN QUAN

Thực hiện tốt các nguyên tắc của Đảng

Phó Bí thư Đảng uỷ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Nghĩa Hành, Thượng tá Nguyễn Tấn Ly cho biết: Thời gian qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng; phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo của cấp ủy đảng các cấp, nội bộ đoàn kết, thống nhất.

 Vườn rau “Đoàn kết quân dân” của Ban CHQS huyện Nghĩa Hành thực hiện ở xã Hành Tín Tây.
Vườn rau “Đoàn kết quân dân” của Ban CHQS huyện Nghĩa Hành thực hiện ở xã Hành Tín Tây.


Đảng ủy Quân sự huyện đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các nghị quyết của cấp trên vào thực tiễn của địa phương, coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đồng thời đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình của mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhất là người chỉ huy. Trong đấu tranh tự phê bình và phê bình, lãnh đạo cấp ủy đã nêu gương, lắng nghe ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên. Sau kiểm điểm, cán bộ, đảng viên đều có giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm và phấn đấu hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, qua triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến rõ nét về ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống trong toàn lực lượng, từ đó thống nhất ý chí và hành động, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đảng bộ.

Đảng ủy Quân sự huyện đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Trong 5 năm qua, Đảng ủy Quân sự huyện phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nghĩa Hành kiểm tra 12 chi bộ, giám sát 12 chi bộ quân sự ở các xã, thị trấn, góp phần quản lý, giáo dục, ngăn chặn, phòng ngừa vi phạm.

Trong công tác cán bộ, Đảng ủy Quân sự huyện đã tham mưu sắp xếp, bố trí, sử dụng đội ngũ cán bộ đúng với trình độ, năng lực, sở trường công tác; bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu; thường xuyên quan tâm các chế độ, chính sách cho cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan. Đảng bộ Quân sự huyện được Tỉnh ủy khen thưởng đạt trong sạch vững mạnh 5 năm liền (2013-2017).

Xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh

Năm 2016, huyện Nghĩa Hành được UBND tỉnh chọn làm huyện điểm trong xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016-2020. Ngay sau đó, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của huyện khảo sát địa bàn, xác định nội dung; chương trình thực hiện nhóm tiêu chí trong xây dựng NTM phù hợp với điều kiện của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện, gắn với xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh.

Qua đó, đơn vị đã động viên cán bộ, chiến sĩ phát huy nội lực, vận động các nhà hảo tâm cùng với LLVT huyện tham gia thực hiện 3/19 tiêu chí xây dựng NTM. LLVT huyện đã đóng góp xây dựng nhà văn hoá thôn Long Bàn Bắc, xã Hành Minh; xây dựng 3 nhà tình nghĩa; mua tặng 12 con bò giống cho gia đình chính sách và hộ nghèo, với tổng kinh phí 375 triệu đồng.

LLVT huyện còn tham gia hơn 13 nghìn ngày công nạo vét hơn 12km kênh mương nội đồng; phát quang, mở rộng 10km đường giao thông nông thôn; khai hoang phục hóa 5ha ruộng sa bồi thủy phá. Với mô hình “Nồi cơm nghĩa tình”, từ năm 2013 đến nay, LLVT huyện đã trao gần 5.800 suất cơm cho bệnh nhân nghèo và trẻ khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, với tổng trị giá hơn 115 triệu đồng.

Với các hoạt động đó, LLVT huyện Nghĩa Hành đã có những đóng góp tích cực trong công tác xây dựng huyện Nghĩa Hành đạt chuẩn huyện NTM đầu tiên của tỉnh.


Bài, ảnh: BẢO LỘC


 


.