Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH: Nhanh chóng ổn định tổ chức để đi vào hoạt động

10:10, 09/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, từ ngày 9.8.2018, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tỉnh sáp nhập về Công an tỉnh. Ngay sau khi sáp nhập, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) toàn tỉnh đã khẩn trương ổn định tổ chức, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được giao.

TIN LIÊN QUAN

Sau khi sáp nhập, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) có 4 đội nghiệp vụ và 3 đội PCCC và CNCH khu vực; giảm 9 đơn vị cấp phòng, 15 đơn vị cấp đội so với mô hình cũ. Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, Thượng tá Nguyễn Văn Hùng cho biết: Lãnh đạo đơn vị đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, đưa hoạt động của đơn vị đi vào ổn định. Trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác quán triệt tư tưởng để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác.

Hiện nay, đơn vị đang rà soát lại các quy định của pháp luật về PCCC; tham mưu, đề xuất chỉnh sửa, bổ sung những quy định có liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của đơn vị cho phù hợp với mô hình, tổ chức mới của lực lượng.

 

Lực lượng PCCC và CNCH tỉnh diễn tập CNCH người bị ngạt trong đám cháy.
Lực lượng PCCC và CNCH tỉnh diễn tập CNCH người bị ngạt trong đám cháy.


Với tổ chức bộ máy mới, các vấn đề liên quan đến công tác quản lý hành chính về PCCC có những thay đổi như: Công tác điều tra cơ bản; kiểm tra; tiếp nhận hồ sơ thiết kế và thẩm duyệt thiết kế về PCCC; cấp giấy phép vận chuyển chất, hàng nguy hiểm về cháy, nổ được giao cho Đội Công tác phòng cháy phụ trách.

Công tác phê duyệt, thực tập phương án chữa cháy và CNCH; tiếp nhận và đề xuất xử lý thông tin cháy, nổ và CNCH sẽ do Đội Công tác chữa cháy thực hiện. Bên cạnh đó, 3 đội chữa cháy và CNCH khu vực thực hiện công tác chữa cháy và CNCH trên địa bàn các huyện, thành phố. Đội quản lý hành chính thuộc công an các huyện, thành phố sẽ phân công cán bộ đảm nhiệm công tác PCCC.

Với mô hình tổ chức mới này, lực lượng PCCC sẽ gần dân, sát cơ sở; việc phối hợp tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC được tổ chức thường xuyên và sâu rộng hơn; đồng thời huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn lực lượng, khắc phục những chồng chéo trong công tác chữa cháy và CNCH thời gian qua.

Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Võ Đức Nguyện nhấn mạnh: “Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm ANTT phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế của tỉnh, yêu cầu mỗi cá nhân lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng phải thấy rõ trách nhiệm và trọng trách to lớn của mình, nỗ lực quyết tâm, chủ động thực hiện ngay chức năng, nhiệm vụ mới được giao; duy trì ổn định công tác chuyên môn, nghiệp vụ”.

Với tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng công an nhân dân, ra sức phấn đấu và rèn luyện, vượt mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.


Bài, ảnh: HÀ XUYÊN

 


.