Những "bông hoa" tươi thắm trong vườn hoa thi đua

02:10, 31/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Qua tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2013-2018, toàn tỉnh có 43 tập thể và 49 cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương khen thưởng. Họ là những "bông hoa" tươi thắm trong vườn hoa thi đua của LLVT tỉnh.

 

Thượng tá Nguyễn Tấn Ly- Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Nghĩa Hành

Nhiều năm liền, Đảng bộ Quân sự huyện Nghĩa Hành đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Ban CHQS huyện luôn đạt đơn vị vững mạnh toàn diện, là lá cờ đầu trong phong trào thi đua của LLVT tỉnh. Cá nhân Thượng tá Nguyễn Tấn Ly được Tỉnh ủy tặng Bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; là điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong phong trào TĐQT và thực hiện Cuộc vận động: “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thượng tá Nguyễn Tấn Ly chia sẻ: "Để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, trước hết người đứng đầu phải gương mẫu, dám nghĩ, dám làm và chịu trách nhiệm, để nêu gương cho cấp dưới".

 

Đại úy Huỳnh Bá Dũng, nhân viên Ban Chính trị, Ban CHQS huyện Sơn Tây

Theo Đại úy Huỳnh Bá Dũng, để xây dựng thế trận lòng dân vững chắc thì phải gần gũi, tạo được niềm tin cho nhân dân bằng việc làm cụ thể, thiết thực. Với suy nghĩ ấy, năm 2014, Đại úy Huỳnh Bá Dũng đã nghiên cứu chế tạo ra thiết bị lọc nước, giúp cho đồng bào dân tộc Ca Dong có được nguồn nước đảm bảo vệ sinh phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Cùng với đó, anh còn tham gia cùng với đơn vị thực hiện mô hình nồi cháo tình thương, mỗi tháng 1 lần phát cháo cho học sinh ở các điểm trường xa. Qua  những công việc thầm lặng đó, nhiều năm liền Đại úy Huỳnh Bá Dũng được tặng danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở.

Trung úy Phạm Tài Minh, Ban CHQS huyện Bình Sơn

Với tinh thần quả cảm, trong đợt lũ lụt cuối năm 2017, Trung úy Phạm Tài Minh cùng với đồng đội đã vượt lũ đến từng nhà và di chuyển 300 người dân ở thôn Châu Me, xã Bình Châu (Bình Sơn) đến nơi an toàn.
 
Từ năm 2017 đến nay, Trung úy Phạm Tài Minh đã vinh dự được tặng 2 danh hiệu chiến sĩ thi đua và “Cán bộ đoàn tiêu biểu xuất sắc”.

Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS xã Bình Thới (Bình Sơn) Lê Thị Thanh Nhàn

"Muốn xây dựng đội ngũ dân quân, dự bị động viên vững mạnh, thì phải chăm lo đến đời sống của anh em”. Đó là mối quan tâm của nữ chính trị viên trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng LLVT ở xã Bình Thới thời gian qua.
 
Đồng chí Lê Thị Thanh Nhàn đã tích cực cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn để giải quyết việc làm cho anh em dân quân, dự bị động viên. Đến nay, phần lớn anh em trong lực lượng dân quân, dự bị động viên trên địa bàn xã có việc làm ổn định trong các nhà máy, xí nghiệp.

Thiếu tá Phùng Thị Cúc, Ban Quân y, Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh)

Những năm qua, chị Phùng Thị Cúc luôn làm tốt vai trò chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ, chiến sĩ, đảm bảo quân số khỏe đạt và vượt chỉ tiêu.
 
Chị tích cực tham gia khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tuyên truyền nếp sống vệ sinh cho trên 2.000 lượt người dân là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa; tham gia đoàn công tác khám bệnh, cấp thuốc giúp nhân dân tỉnh Champaset (Lào)... Thiếu tá Phùng Thị Cúc là chiến sĩ thi đua cơ sở 5 năm liền (2013-2018).

X.BẢO
(lược ghi)
 

.