Nữ dân quân vượt khó

10:09, 06/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ít ai nghĩ rằng, người phụ nữ có vóc dáng nhỏ bé như chị Phạm Thị Hương (1979), thôn Phú Lễ 1, xã Bình Trung (Bình Sơn) là một chiến sĩ dân quân cơ động. Chị Hương luôn biết cách vượt qua khó khăn và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong những đợt huấn luyện và phong trào thi đua Quyết thắng của địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Căn nhà nhỏ ở thôn Phú Lễ 1, xã Bình Trung là nơi ở của mẹ con chị Phạm Thị Hương và người em gái. Người mẹ của chị từng là chiến sĩ cách mạng, bị địch bắt tù đày, đã qua đời vài năm trước. Công việc nhà nông bận rộn chiếm hết thời gian và kinh tế gia đình còn khó khăn, con còn nhỏ, nhưng chị Hương luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tham gia lực lượng dân quân xã, chị Hương là thành viên tích cực thực hiện các nhiệm vụ dân quân, tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; vận động, tuyên truyền người dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước...

 

Nữ chiến sĩ dân quân cơ động Phạm Thị Hương luôn nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Nữ chiến sĩ dân quân cơ động Phạm Thị Hương luôn nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Hằng năm, chị Hương đều sắp xếp gia đình, công việc đồng áng để tham gia đầy đủ các nội dung và thời gian huấn luyện. Chị Hương đảm nhận công tác hậu cần, luôn tạo mọi điều kiện để các thành viên trong lực lượng yên tâm huấn luyện. Bên cạnh việc tiếp thu thực hành các nội dung, chị Hương còn tự tìm hiểu thêm thông tin, tài liệu để nâng cao kiến thức về chính trị, quân sự, chủ động trao đổi kinh nghiệm và hướng dẫn động tác cho các thành viên khác. Sau những đợt huấn luyện, chị Hương luôn đạt thành tích cao, nhận được sự yêu mến, tin tưởng của mọi người.

Năm 2016, chị Hương là một trong những thành viên nữ được chọn vào đội bắn súng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia Hội thao bắn súng quân dụng do Quân khu 5 tổ chức. Thời gian huấn luyện nghiêm ngặt, cường độ luyện tập cao, di chuyển liên tục, thời tiết khắc nghiệt, xông pha dưới nắng gió, nhưng chị Hương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, với kết quả đoạt giải nhất nội dung súng trường tiểu liên AK ba tư thế.

Chị Hương chia sẻ: “Với tôi, ngoài sự nỗ lực, phấn đấu, không quản ngại khó khăn, thì sự động viên, khích lệ của đồng đội, chính quyền địa phương là động lực để tôi vượt qua mọi rào cản để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Những năm qua, chị Hương liên tục được UBND xã Bình Trung, UBND huyện Bình Sơn khen thưởng về thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; đặc biệt là giấy khen của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong phong trào thi đua Quyết thắng. Ngoài nhiệm vụ dân quân, chị Hương còn nhiệt tình tham gia các hoạt động của Hội Nông dân xã Bình Trung.


Bài, ảnh: HUỲNH THẢO



 


.