Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018

06:09, 25/09/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Chiều 25.8, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.
 
Theo đánh giá, năm 2018, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai theo đúng kế hoạch, bảo đảm yêu cầu đề ra. Nhận thức và ý thức trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được nâng lên.
 
Toàn tỉnh đã giao 2.452 quân cho 10 đơn vị, đạt 100% chỉ tiêu. Lễ giao nhận quân đảm bảo an toàn, nhanh gọn và đạt chỉ tiêu trên giao.
 
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và rút ra những kinh nghiệm để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong năm 2019 tiếp tục đạt hiệu quả cao, bảo đảm yêu cầu đề ra.
 
Theo đó, cơ quan thường trực Bộ chỉ huy quân sự tình xây dựng kế hoạch theo dõi, kiểm tra đôn đốc các huyện, thành phố thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngủ từ khâu chốt thực lực, xét duyệt chính trị chính sách đến khâu tổ chức giao nhận quân. Phối hợp với các sở, ngành, hội đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nghĩa vụ quân sự. 
 
Phát huy tốt vai trò của Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, trách nhiệm của các ban ngành, đoàn thể trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, địa phương về công tác tuyển quân. Thực hiện tốt phương châm "tuyển người nào, chắc người đó". Bên cạnh đó cũng xử lý kiên quyết, dứt điểm những trường hợp vi phạm Luật nghĩa vụ quân sự.
 
Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tổ chức đưa tiễn công dân lên đường nhập ngũ và đón tiếp quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương chu đáo, phối hợp với các cơ sở dạy nghề tổ chức hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho cho quân nhân xuất ngũ...
 
Tin, ảnh: PV
 
 

.