Nuôi dưỡng khát vọng cống hiến của cán bộ, sĩ quan trẻ

09:07, 14/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ của Bộ CHQS tỉnh đều được đào tạo cơ bản, có bản lĩnh chính trị vững vàng và khát vọng cống hiến. Đa số sĩ quan trẻ đều an tâm công tác, gắn bó xây dựng đơn vị.

Theo Chủ nhiệm Chính trị (Bộ CHQS tỉnh), Thượng tá Võ Tấn Tài, trong LLVT tỉnh hiện nay có trên 60% là cán bộ, sĩ quan trẻ. Hằng năm, qua các phong trào thi đua của LLVT tỉnh, xuất hiện hàng trăm tấm gương điển hình tiên tiến, những cá nhân tiêu biểu xuất sắc, những sĩ quan trẻ vượt khó vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang tính thực tiễn cao. Tuy nhiên, trong số họ cũng còn nhiều trường hợp gặp khó khăn. Do đó, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh luôn nắm bắt tâm tư, để kịp thời động viên, giúp họ vượt qua khó khăn yên tâm công tác và cống hiến.

 Cán bộ, sĩ quan trẻ luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Cán bộ, sĩ quan trẻ luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


Mặc dù công tác ở đảo xa, điều kiện còn nhiều khó khăn, thử thách, song Thiếu úy Phan Văn Trọng (Ban CHQS huyện Lý Sơn) luôn ý thức được trách nhiệm lớn đối với nhiệm vụ mà Đảng, quân đội, đơn vị giao phó. Trong những năm qua, anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Thiếu úy Trọng chia sẻ: "Là thế hệ được sinh ra và lớn lên trong hoà bình, được học tập, công tác trong điều kiện đầy đủ hơn cha, anh đi trước, do vậy mình phải có bản lĩnh tốt, ý thức được trách nhiệm với Tổ quốc, với Đảng và nhân dân".
 

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức tọa đàm chủ đề “Cán bộ, sĩ quan trẻ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Qua tọa đàm giúp cho Bộ CHQS tỉnh nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng và xu hướng phát triển của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ; kịp thời bồi dưỡng về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn, năng lực chỉ huy, điều hành, thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, sĩ quan trẻ... đáp ứng yêu cầu công tác quốc phòng, quân sự địa phương trong tình hình mới.

Còn Thượng úy Huỳnh Trung Hiếu, Đại đội phó, Đại đội Thiết giáp 74 thì bày tỏ: "Chúng tôi là những sĩ quan trẻ, được đào tạo cơ bản, có sức khoẻ, nhạy bén, có tinh thần sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, một số chính sách như nhà ở đã có quy định trong luật, nhưng chậm triển khai; một bộ phận gia đình sĩ quan trẻ đời sống còn khó khăn, có người không dám lập gia đình sớm vì sợ không bảo đảm đời sống cho vợ con... Đó là một trong những tâm tư, trăn trở của sĩ quan trẻ chúng tôi hiện nay".

Ghi nhận những tâm tư, tình cảm của cán bộ, sĩ quan trẻ, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Trần Xi Noa khẳng định: "Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh trân trọng những đóng góp của đội ngũ sĩ quan trẻ. Đồng thời, chia sẻ với những khó khăn, vất vả trong công tác cũng như cuộc sống của anh em, chúng tôi sẽ tiếp tục đề ra những chủ trương, biện pháp giải quyết thấu đáo tâm tư, tình cảm, vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ".             

                                              
Bài, ảnh: THÀNH HÂN


 


.