Nhộn nhịp trên thao trường Phổ Nhơn

02:07, 26/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Càng gần đến ngày diễn tập KVPT tỉnh 2018, không khí chuẩn bị của các lực lượng tại thao trường Phổ Nhơn càng trở nên nhộn nhịp, khẩn trương.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày này, tại thao trường xã Phổ Nhơn (Đức Phổ), hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đang tất bật với nhiệm vụ của mình. Chiến sĩ dân quân Lê Quang Hùng, Trung đội dân quân huyện Mộ Đức tham gia xây dựng thao trường cho biết: "Được tham gia chuẩn bị thao trường phục vụ cho công tác diễn tập KVPT tỉnh 2018 là một vinh dự lớn đối với tôi. Những ngày qua, dù thời tiết khắc nghiệt nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm hoàn thành các phần việc được giao, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, góp phần cho cuộc diễn tập thành công".

Trang trí cổ động tạo khí thế trên thao trường.
Trang trí cổ động tạo khí thế trên thao trường.


Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Chỉ huy phó Sở Chỉ huy lâm thời tại thao trường Phổ Nhơn, Đại tá Hà Đức Long cho biết thêm, lực lượng tham gia chuẩn bị thao trường cho diễn tập được huy động từ Ban CHQS 14 huyện, thành phố trong tỉnh, các lực lượng dân quân, tự vệ và Bộ đội Biên phòng.

Những ngày qua, tất cả các hoạt động tại thao trường được thực hiện theo hình thức dã chiến. Mỗi đơn vị xây dựng một nhà bạt làm nơi giao ban, hội họp. Còn việc sinh hoạt, nghỉ đều sử dụng tăng võng. Mặc dù địa bàn chuẩn bị công sự trận địa rộng, nhưng đến nay việc thực hiện đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho lực lượng thực binh vào huấn luyện.

Theo Phó Chủ nhiệm hậu cần Bộ CHQS tỉnh, Thiếu tá Nguyễn Quyết Thắng, để đảm bảo các điều kiện thiết yếu cho các lực lượng, bộ phận hậu cần đã lấy mẫu xét nghiệm nguồn nước giếng và phun thuốc xịt muỗi tại các khu vực doanh trại các đơn vị, thiết lập một tổ quân y, bố trí xe cứu thương và cơ số thuốc phục vụ điều trị bệnh cho cán bộ, chiến sĩ... Đến nay, chưa xảy ra trường hợp bất thường nào về sức khỏe của các lực lượng đóng quân tại thao trường.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị công sự trận địa đã cơ bản hoàn thành. Lực lượng thực binh sẽ bước vào huấn luyện trong vài ngày đến. Trung đoàn 887 là đơn vị tiếp nhận và huấn luyện cho một Tiểu đoàn hơn 400 chiến sĩ lực lượng dự bị động viên. Đây là lực lượng trực tiếp thực binh bắn đạn thật trong diễn tập.

Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu Trung đoàn 887, Trung tá Nguyễn Duy Dung cho biết: "Để cổ vũ, động viên lực lượng diễn tập, đơn vị đã tổ chức xây dựng cổng chào, trang trí nơi tiếp nhận quân, tạo khí thế phấn khởi cho cán bộ, chiến sĩ bước vào diễn tập. Đến nay, công tác hậu cần cho diễn tập đã sẵn sàng. Ngày 26.7, đơn vị tiếp nhận quân, sau đó tổ chức biên chế, học tập chính trị và bước vào diễn tập từ ngày 27.7 đến ngày thực hành bắn đạn thật trong diễn tập".


Bài, ảnh: X.THIÊN


 


.