Diễn tập KVPT tỉnh 2018: Khẩn trương hoàn thành các công đoạn cuối

05:07, 12/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Theo kế hoạch, đến ngày 20.7, công tác chuẩn bị cho diễn tập KVPT tỉnh năm 2018 phải hoàn thành. Do đó, các lực lượng đang gấp rút thực hiện các phần việc còn lại.

TIN LIÊN QUAN

Theo Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Bùi Tá Tuân, sau khi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất hoàn thành thì các lực lượng quân sự sẽ tiếp quản các cơ sở chiến đấu và phát lệnh động viên lực lượng dự bị, triệu tập dân quân, tự vệ tiến hành diễn tập thực binh.

PV: Những hạng mục nào còn lại cần hoàn thiện, thưa Đại tá?

Đại tá BÙI TÁ TUÂN: Có 2 địa điểm lớn cho công tác diễn tập thực binh, bắn đạn thật là cơ sở chiến đấu giả định Tịnh Phong (Sơn Tịnh) và trường bắn Phổ Nhơn (Đức Phổ). Đến thời điểm này, các lực lượng đảm bảo đang triển khai giai đoạn nước rút và hoàn thiện, gồm đắp sa bàn, đắp bao cát tại các hầm chỉ huy, chiến đấu, xây dựng hệ thống bếp Hoàng Cầm, nhà vệ sinh và đưa lưới điện vào khu vực diễn tập.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính, Trưởng ban Đảm bảo diễn tập KVPT tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại thao trường Phổ Nhơn.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính, Trưởng ban Đảm bảo diễn tập KVPT tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại thao trường Phổ Nhơn.


Tại thao trường Phổ Nhơn còn khoảng 30% khối lượng công việc. Trong đó chủ yếu là công tác khảo sát giải phóng mặt bằng, để bảo đảm phương án bắn theo chỉ đạo của Quân khu 5, bảo đảm an toàn cho các lực lượng tham gia thực binh. Qua kiểm tra mới đây, chúng tôi nhận thấy, các hoạt động trong công tác chuẩn bị đảm bảo đúng theo tiến độ đề ra.

PV: Cùng với việc hoàn thiện cơ sở vật chất, thì công tác thực binh và sự phối hợp với các lực lượng khác được tổ chức đến thời điểm này như thế nào?

Đại tá BÙI TÁ TUÂN: Sau khi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho diễn tập kết thúc, thì các lực lượng quân sự sẽ tiếp quản các cơ sở chiến đấu; cùng với đó là tham mưu cho lãnh đạo chính quyền các cấp phát lệnh động viên lực lượng dự bị, triệu tập lực lượng dân quân, tự vệ, để tiến hành huấn luyện thực binh các nội dung của diễn tập. Hiện các địa phương đang phúc tra, rà soát quân nhân dự bị để động viên đúng luật định, đảm bảo đúng thời gian huấn luyện, lên trạm, thực hành...

Cùng với các đơn vị của lực lượng vũ trang tham gia công tác chuẩn bị, các sở, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh tham gia diễn tập cũng đang chuẩn bị khá tốt. Lãnh đạo các đơn vị rất quan tâm cho công tác diễn tập và thường xuyên liên hệ với cơ quan thường trực là Bộ CHQS tỉnh để được hướng dẫn các nội dung liên quan. Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu và phối hợp với các sở, ngành, hội đoàn thể của tỉnh xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch B.   

PV: Vậy yêu cầu cho sự thành công và chất lượng của công tác diễn tập được xác định như thế nào?

Đại tá BÙI TÁ TUÂN: Sắp đến Quân khu 5 sẽ tổ chức tập huấn, bồi dưỡng khung tập cho tỉnh, để các lực lượng nắm được các nội dung bước vào thực hành diễn tập đạt mục đích, yêu cầu và đạt chất lượng, hiệu quả. Mặt khác, trong đợt diễn tập lần này, tỉnh sẽ chuẩn bị song song cùng lúc cho việc diễn tập của của Quân khu 5. Tỉnh phải động viên quân dự bị để giao cho Bộ Quốc phòng và Quân khu 5. Sau diễn tập của tỉnh, thì các đơn vị của Quân khu 5 cũng tiến hành diễn tập bắn đạn thật trên thao trường của tỉnh. Do đó, công tác chuẩn bị của chúng ta phải đáp ứng các yêu cầu.

Để công tác diễn tập đạt hiệu quả, thì ngoài việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, yếu tố con người hết sức quan trọng. Do đó, các thành viên tham gia diễn tập đã được quán triệt phải nắm bắt, nghiên cứu và vận dụng một cách sáng tạo, cụ thể các nội dung trong khu diễn tập trong điều kiện cụ thể của địa phương, của tỉnh, để cuộc diễn tập sát thực tế và thành công.


X.THIÊN (thực hiện)

 


.