Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Thượng sĩ Lê Chí Phước

04:05, 23/05/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng ngày 23.5, tại xã Đức Minh (Mộ Đức), Công an tỉnh đã tổ chức lễ truy tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước cho Thượng sĩ Lê Chí Phước, là chiến sĩ nghĩa vụ, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Quảng Ngãi, đã có hành động dũng cảm hy sinh thân mình để cứu người bị đuối nước vào ngày 18.2.2018 tại bãi biển xã Đức Minh.
 
Thượng sĩ Lê Chí Phước (sinh năm 1996, trú tại xã Đức Minh, huyện Mộ Đức) tham gia thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng công an nhân dân. Sau thời gian được huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ công an, anh Phước đã được phân công tác tại Trung đội Cảnh sát vũ trang bảo vệ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, thuộc Phòng Cảnh sát cơ động. 

 

Phó giám đốc Công an tỉnh Trương Binh, trao Huân chương Dũng cảm cho cha, mẹ ruột của Thượng sĩ Lê Chí Phước.
Phó giám đốc Công an tỉnh Trương Binh, trao Huân chương Dũng cảm cho cha, mẹ ruột của Thượng sĩ Lê Chí Phước.

Trong thời gian được nghỉ phép về quê đón Tết cùng gia đình, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 18.2.2018 (tức ngày mồng 3 Tết), trong khi đang cùng nhóm bạn tổ chức họp lớp, chụp hình lưu niệm trên bờ thì phát hiện phía ngoài biển có 2 người đang bị sóng cuốn trôi ra xa, cần sự giúp đỡ. Tuy nhiên, lúc này biển đang động với những đợt sóng lớn liên tục vỗ vào bờ nên không ai dám bơi ra cứu người bị nạn.

Trước tình thế đó, Thượng sĩ Phước vội leo lên chiếc thuyền của người dân để trên bờ, nhưng không tháo được dây neo. Do đó, anh bất chấp tính mạng, vượt qua cơn sóng dữ để cứu 2 người bị nạn. Sau những nỗ lực của bản thân, Thượng sĩ Phước đã cứu được 1 nạn nhân vào bờ.

Vào lúc đó, thấy Thượng sĩ Phước đã thấm mệt, mọi người trên bờ khuyên can anh không nên bơi ra biển nữa. Tuy nhiên, với bản lĩnh, lòng dũng cảm và tinh thần trách nhiệm của người công an nhân dân, Thượng sĩ Phước vẫn tiếp tục lao ra biển để cứu người thanh niên còn lại. Tuy nhiên, khi vừa tiếp cận được người thanh niên này thì một cơn sóng lớn bất ngờ ập đến, cả anh Phước và người thanh niên còn lại đều bị cuốn trôi theo con nước.

Đến ngày 20.2.2018 (tức ngày mồng 5 Tết), người thân và lực lượng chức năng mới tìm kiếm được thi thể của Thượng sĩ Phước bị trôi dạt ở bãi biển xã Đức Phong, huyện Mộ Đức (cách nơi tai nạn khoảng 2km).
 
Ghi nhận tấm gương hy sinh dũng cảm của Thượng sĩ Lê Chí Phước, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”. Và vào ngày 26.3.2018, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 465/QĐ-CTN về việc truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Thượng sĩ Lê Chí Phước. 
 
 
 Tin, ảnh: P.TIÊN
 
           
 

.