Lực lượng vũ trang tỉnh làm theo lời Bác

09:05, 27/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tùy theo nhiệm vụ mà mỗi đơn vị, cá nhân trong LLVT tỉnh đã xây dựng và thực hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

TIN LIÊN QUAN

Ban Tác huấn (Phòng Tham mưu - Bộ CHQS tỉnh) là cơ quan trung tâm hiệp đồng, tham mưu trực tiếp cho thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Trong 3 năm qua (2016-2018), Ban Tác huấn đã khắc phục khó khăn, chủ động tham mưu cho đảng ủy, Phòng Tham mưu xây dựng các kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ các ngày lễ lớn trong năm, các sự kiện trọng đại của đất nước. Tham mưu duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm quân số, vũ khí trang bị kỹ thuật; phối hợp với các lực lượng chuyên trách chủ động nắm tình hình, giải quyết tốt các tình huống xảy ra.

Bộ CHQS tỉnh tuyên dương 11 cá nhân và 6 tập thể  là những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác.
Bộ CHQS tỉnh tuyên dương 11 cá nhân và 6 tập thể là những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác.


Trong năm 2018, để chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ, từ cuối năm 2017, Ban đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh triển khai công tác chuẩn bị diễn tập. Hiện Ban Tác huấn đang phối hợp với các đơn vị trong Bộ CHQS tỉnh để tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ CHQS tỉnh ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo diễn tập; đồng thời khảo sát, nghiên cứu địa hình để tổ chức thực binh bắn đạn thật, thực binh thiết quân luật và triển khai xây dựng căn cứ chiến đấu giả định phục vụ diễn tập.
 

"Chúng tôi luôn quán triệt cho các cấp ủy, cán bộ, đảng viên thống nhất về nhận thức và hành động; đề cao trách nhiệm nêu gương. Trong thực hiện nhiệm vụ phải quán triệt phương châm: Kiên quyết, kiên trì thực hiện nghiêm nghị quyết, chỉ thị; làm thực chất, không qua loa hình thức. Qua đó, tạo được sự thống nhất cao trong tổ chức học tập làm theo Bác trong toàn lực lượng, mang lại nhiều kết quả thiết thực".
Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá BÙI TÁ TUÂN

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, trong 3 năm qua, đơn vị không có cán bộ vi phạm pháp luật, kỷ luật; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 4 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 4 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua.

Trưởng Ban Tác huấn, Thiếu tá Trần Thế Phan cho biết, chúng tôi nhận thấy rằng, một trong những thành công của đơn vị là xây dựng và giữ vững mối đoàn kết trong tập thể; cấp ủy, chỉ huy phải luôn là trung tâm của sự đoàn kết. Sự đồng lòng, chung sức đã làm nên sức mạnh trong thực hiện nhiệm vụ, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Từ những thành tích đạt được, đơn vị được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” 4 năm liền (2014-2017).

Là một cán bộ đam mê với kỹ thuật cơ khí, Phó Trạm trưởng Trạm sửa chữa tổng hợp (Bộ CHQS tỉnh), Trung úy Nguyễn Trung Kha đã trở thành “tay sáng kiến của đơn vị” trong việc  bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất vũ khí, trang bị kỹ thuật. Một trong những sáng kiến của anh là “Vam tháo bi chữ thập xe ô tô” được công nhận loại B tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Quân khu 5. Sáng kiến này giúp người thợ thực hiện nhiệm vụ nhẹ nhàng, thao tác đơn giản khi tháo lắp, bảo quản bảo dưỡng khớp nối truyền động của các loại xe Zin 130, 157, xe Uoat, xe thiết giáp mà không cần phải tháo cả trục truyền động, rút ngắn được thời gian, bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Ngoài ra, anh còn có sáng kiến “Vam tháo khớp Rotin thanh giằng cầu ô tô”, “Bộ dụng cụ tháo lò xo hồi vị má phanh xe ô tô”, “Bộ gá điều chỉnh lắp ráp hộp số xe ô tô”... Đáng chú ý là, bản thân anh và đội thợ của trạm đã thực hiện cải biên, đồng bộ, nâng cấp xe thiết giáp PTR 152 chính xác, tuyệt đối đảm bảo an toàn, đưa vào khai thác sử dụng...

Với niềm đam mê sáng tạo, sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, Trung úy Nguyễn Trung Kha được tặng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Từ năm 2015 - 2017, anh được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ... Các tập thể, cá nhân này là những điển hình trong số 17 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác được Bộ CHQS tỉnh tuyên dương. Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã cụ thể hóa các chương trình hành động qua 23 lớp học ở 77 chi bộ, 25 cơ quan, đơn vị, góp phần đảm bảo công tác an ninh quốc phòng và quân sự địa phương.


Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.