Hiệu quả của chiến dịch "Hãy làm sạch biển"

02:05, 21/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ năm 2016 đến nay, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh luôn duy trì triển khai thực hiện chiến dịch "Hãy làm sạch biển" thông qua hoạt động thu gom, xử lý rác thải, vận động nhân dân bảo vệ môi trường. Chiến dịch này đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư, góp phần bảo vệ môi trường ven biển.

TIN LIÊN QUAN

Hằng ngày, ông Nguyễn Công Thông, ở xã Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi) đều dành thời gian đi thu gom rác thải ở bãi biển gần nhà, sau đó mang đến bãi tập kết rác. Ông Công cho biết: Trước đây, tôi không quan tâm đến công việc thu gom rác trên bãi biển, vì nhiều người dân có thói quen vứt rác thải sinh hoạt hằng ngày ở bờ biển. Sau những lần trực tiếp chứng kiến cán bộ, chiến sĩ BĐBP thu gom rác, làm cho ở bãi biển sạch sẽ, tôi đã thay đổi suy nghĩ và không vứt rác ra bờ biển. Đồng thời, nhắc nhở hàng xóm thay đổi thói quen không xả rác ra bờ biển.

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP thu gom rác thải ở bãi biển xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi).
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP thu gom rác thải ở bãi biển xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi).


Nhiều địa phương ven biển trong tỉnh hiện đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, chủ yếu do rác thải sinh hoạt của người dân, nhất là ở vùng cửa sông, cửa lạch gần khu vực dân cư sinh sống. Nhận thức trách nhiệm trong công tác ngăn ngừa, giảm thiểu dịch bệnh; đồng thời mong muốn nhân dân có môi trường sống an toàn, những năm qua, chiến dịch "Hãy làm sạch biển" đã trở thành một trong những nhiệm vụ của người chiến sĩ quân hàm xanh.

Các đơn vị biên phòng trong tỉnh phối hợp với đoàn thanh niên, hội phụ nữ các địa phương tổ chức ra quân dọn sạch bờ biển. Ít nhất, mỗi đơn vị một tháng tổ chức một lần "Ngày tình nguyện làm sạch biển". Hơn 2 năm thực hiện chiến dịch "Hãy làm sạch biển", BĐBP tỉnh đã huy động hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên, thanh niên tham gia thu gom rác làm sạch môi trường. Nhờ đó, nhiều "điểm đen" về rác thải được xóa bỏ, người dân ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh, làm sạch bờ biển. Bà Võ Thị Ánh, ở xã Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi) chia sẻ: "Năm nào BĐBP cũng tổ chức thu gom rác ở bãi biển, từ đó giúp chúng tôi ý thức được việc giữ gìn môi trường sống xanh, sạch, đẹp".

Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh, Trung tá Nguyễn Văn Đạt cho biết: Với cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh, việc chung tay làm sạch biển là góp phần bảo vệ lợi ích quốc gia và xây dựng môi trường biển ngày càng trong lành cho nhân dân khu vực biển, đảo của tỉnh. Đây cũng là hoạt động thiết thực, nhằm xây dựng phên dậu lòng dân, để bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.


 Bài, ảnh: KHÁNH TOÀN

 


.