Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân

02:03, 26/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tại huyện Lý Sơn, trong 2 ngày (24-25.3), Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã triển khai chương trình “Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân”, với nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần thắt chặt tình quân dân.

 

 Cán bộ quân y Cảnh sát biển khám bệnh miễn phí cho người dân.
Cán bộ quân y Cảnh sát biển khám bệnh miễn phí cho người dân.


Ngay sau khi tàu CSB 8002 cập bờ biển Lý Sơn, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện và khẩn trương tổ chức các hoạt động nghĩa tình. Hàng trăm người dân huyện đảo có mặt tại Bệnh viện Quân dân y Lý Sơn, để chờ bác sĩ của đoàn khám bệnh, cấp thuốc. Những cử chỉ ân cần, việc thăm khám chu đáo của các bác sĩ quân y và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam mang đến cho người dân tình cảm ấm áp. Trong đợt này, các bác sĩ quân y đã khám, cấp thuốc cho khoảng 200 người dân trên đảo.
 

Trong đợt này, Vùng cảnh sát biển 2 đã đến thăm, tặng quà cho các đơn vị quân đội, công an đóng quân trên địa bàn huyện; bàn giao hệ thống tin nhắn miễn phí SMS các xã An Hải, An Vĩnh, An Bình và mạng Internet miễn phí cho Trường THPT Lý Sơn; tặng 36 suất quà cho gia đình chính sách, hộ ngư dân khó khăn; tặng 16 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và tổ chức chương trình văn nghệ “Tổ quốc nhìn từ biển”. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền về biển, đảo, về truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; cấp phát tờ rơi tuyên truyền, cờ Tổ quốc và phát túi thuốc quân y cho tàu cá của ngư dân.

Giáo dục về chủ quyền biển, đảo cho thế hệ trẻ là một trong những hoạt động chính được Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam triển khai tại Lý Sơn trong dịp này. Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” được tổ chức tại Trường THCS An Hải. Thông qua cuộc thi giúp các em  học sinh có thêm kiến thức về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 2, đại tá Lê Huy Sinh cho biết: Mục đích của chương trình lần này là nhằm góp phần tăng cường đoàn kết quân dân; giúp đỡ, động viên, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình ngư dân nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi; tạo điều kiện thuận lợi để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, vừa làm nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, vừa cùng với các lực lượng vũ trang tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân trên biển; củng cố lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương, từ đó nâng cao nhận thức về trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.


Bài, ảnh: XUÂN THIÊN


 


.