Bộ đội Biên phòng tỉnh: Đổi mới công tác huấn luyện

11:03, 22/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2018, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Nội dung huấn luyện sát với thực tế chiến đấu và đối tượng tác chiến của quân đội nói chung và của lực lượng BĐBP nói riêng.

TIN LIÊN QUAN

Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh, đại tá Đoàn Thanh Long cho biết: Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo các đơn vị quán triệt nghiêm mệnh lệnh, kế hoạch huấn luyện của cấp trên; tổ chức thực hiện tốt nội dung huấn luyện để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ biên giới, bảo vệ khu vực phòng thủ, cũng như tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng 60 năm ngày truyền thống BĐBP và 30 năm ngày Biên phòng toàn dân.

 Duyệt đội ngũ trong lễ ra quân huấn luyện năm 2018 của BĐBP tỉnh.
Duyệt đội ngũ trong lễ ra quân huấn luyện năm 2018 của BĐBP tỉnh.


"Năm nay, đơn vị sẽ tập trung vào nội dung huấn luyện nghiệp vụ, tuyên truyền, phổ biến pháp luật để sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp nắm chắc những quy định của pháp luật về các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của BĐBP. Đặc biệt, tập trung hướng dẫn cho cán bộ làm công tác nghiệp vụ thực hiện tốt quy trình xử lý vụ việc xảy ra trên khu vực biên giới biển", đại tá Đoàn Thanh Long cho biết.

Đối với nội dung huấn luyện chiến sĩ mới, đơn vị tập trung làm tốt công tác tư tưởng để chiến sĩ từng bước thích nghi với môi trường sinh hoạt, học tập trong quân ngũ; tổ chức huấn luyện cho chiến sĩ theo đúng quy trình từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp.

Đại đội trưởng Đại đội Huấn luyện-Cơ động BĐBP tỉnh, đại úy Đỗ Bảo Châu cho biết: "Với trách nhiệm của một đơn vị làm công tác huấn luyện, chúng tôi xem chiến sĩ mới là người em, người bạn của mình. Chúng tôi quan tâm động viên, chia sẻ... tạo môi trường thuận lợi để chiến sĩ mới rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật".

Để công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu đạt hiệu quả cao, BĐBP tỉnh đã phát động phong trào thi đua “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao”. Trong phong trào thi đua này, các đơn vị biên phòng đột phá vào một số chỉ tiêu quan trọng như: 100% cán bộ, chiến sĩ quán triệt mệnh lệnh, kế hoạch huấn luyện chiến đấu; trong quá trình tổ chức huấn luyện, tổ chức bắn đạn thật bảo đảm tuyệt đối an toàn về người, vũ khí, trang bị kỹ thuật...

Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh, thượng tá Trương Bá Chuẩn cho biết: Khâu đột phá được xác định trong đợt phát động thi đua này là chỉ đạo các đơn vị theo dõi, nắm chắc tình hình địa bàn, các hoạt động trên biển; đổi mới lề lối làm việc, tác phong công tác; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia xây dựng nền biên phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân, góp phần quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh khu vực biên giới biển của tỉnh trong mọi tình huống. Tất cả các khâu đột phá đều có chỉ tiêu cụ thể. Như công tác huấn luyện trong năm 2018 phải huấn luyện 100% nội dung, quân số tham gia đạt 99% trở lên và kết quả huấn luyện phải đạt 100% yêu cầu, trong đó có 70 - 80% xếp loại khá, giỏi.

Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống BĐBP và triển khai các hoạt động hướng đến 30 năm ngày Biên phòng toàn dân tổ chức vào năm 2019, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh biểu thị quyết tâm của mình trong công tác huấn luyện thông qua việc cam kết thực hiện thắng lợi các nội dung, chỉ tiêu đã phát động thi đua.


Bài, ảnh: KHÁNH TOÀN


 


.