Những công trình mang dấu ấn thanh niên

02:02, 26/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hoạt động của tuổi trẻ Công an tỉnh năm 2017 khép lại với nhiều niềm vui khi được chia sẻ cùng cộng đồng bằng những công trình, việc làm rất có ý nghĩa,  được nhân dân đánh giá cao.

Xuân Mậu Tuất 2018, bà Hồ Thị Diện (56 tuổi) ở xã Trà Sơn (Trà Bồng) đón xuân trong ngôi nhà mới ấm áp, khang trang. Bà cẩn thận lau sạch những giọt sơn còn vương dưới nền nhà. Mắc vài bóng đèn nhấp nháy, đặt thêm chậu hoa cúc làm cho ngôi nhà thêm phần trang trọng, ấm cúng. Trước đây, ngôi nhà của bà rất tạm bợ, mùa hè thì oi bức, mùa đông gió lùa lạnh thấu xương, làm cho căn bệnh thấp khớp của bà thêm đau đớn hơn.

 Đoàn thanh niên Công an tỉnh bàn giao nhà tình thương cho bà Hồ Thị Diện ở xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng.
Đoàn thanh niên Công an tỉnh bàn giao nhà tình thương cho bà Hồ Thị Diện ở xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng.

Qua khảo sát, ĐVTN Công an tỉnh đã quyên góp 70 triệu đồng hỗ trợ bà xây dựng nhà mới. Ngôi nhà được hoàn thành trước Tết, với diện tích trên 100m2.  Cũng trong năm 2017, ĐVTN Công an tỉnh đóng góp 70 triệu đồng xây dựng Nhà tình nghĩa cho bà Bùi Thị Đích, ở xã Bình Trung (Bình Sơn), là vợ liệt sĩ công an nhân dân.

Đại úy Nguyễn Thị Thuận - Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh, cho biết: Những công trình của ĐVTN Công an tỉnh thực hiện thời gian qua mang dấu ấn tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đảm nhận những khâu yếu, việc khó, góp phần giáo dục, định hướng cho ĐVTN sống có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng, cho những mùa xuân thêm đẹp.

Chia sẻ với các gia đình chính sách công an nhân dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, năm 2017, ĐVTN Công an tỉnh quyết định xây dựng công trình thanh niên “Xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách Công an nhân dân”, nguồn kinh phí do ĐVTN đóng góp.

Trong năm đã xây dựng được 2 ngôi nhà, trị giá 140 triệu đồng cho hai gia đình chính sách công an nhân dân. Công trình thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ Công an Quảng Ngãi, được Tỉnh đoàn Quảng Ngãi ghi nhận và đánh giá cao.


Bên cạnh đó, các chi đoàn, Đoàn cơ sở trực thuộc cũng đã xây dựng nhiều công trình, phần việc do thanh niên đảm nhận, thể hiện rõ nét tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Xây dựng lực lượng Công an tỉnh đã đăng ký thực hiện công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả công tác”. Phần mềm “Quản lý nhân sự Công an tỉnh” của chi đoàn giúp cho người sử dụng dễ dàng tìm kiếm, truy xuất, thống kê nhanh các yêu cầu công tác.
 
Ngoài ra, còn có những tiện ích thiết thực khác như thông báo nhắc việc tự động, quản lý tài chính, tài sản, quản lý văn bản và quản lý công việc. Hiện phần mềm này đã được ứng dụng tại một số đơn vị trong Công an tỉnh. Đây là sự nỗ lực, tâm huyết của ĐVTN trong việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn công tác.

Chi đoàn An ninh nhân dân II đã xây dựng  mới công trình nhà vệ sinh cho các em học sinh Trường tiểu học, THCS xã Ba Chùa (Ba Tơ) trong năm 2017. Thực hiện công trình này, Chi đoàn đã phối hợp với đơn vị kết nghĩa xây dựng nhà vệ sinh trị giá 15 triệu đồng, lắp đặt hệ thống nước sinh hoạt và tặng 5 máy lọc nước, kèm 30 suất quà cho Trường tiểu học, THCS xã Ba Chùa, với tổng trị giá 44 triệu đồng.
 
Ngoài ra, chi đoàn còn tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện giúp đỡ người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống. Nhân dịp năm mới, ĐVTN Công an tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức các đợt thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng... nhằm mang mùa xuân và tấm lòng hiếu nghĩa của đoàn viên, hội viên Công an tỉnh để tri ân lớp người đi trước.


        Bài, ảnh: NGỌC THƯƠNG


.