Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

09:01, 14/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong cái se lạnh của những ngày gần đến Tết, nhiều ngôi nhà tình thương đang được khẩn trương hoàn thành để bàn giao cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ sự chung tay, góp sức của lực lượng Công an tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Với những người nghèo như gia đình bà Nguyễn Thị Tiếp (61 tuổi), ở thôn Vùng 4, xã Phổ Thuận (Đức Phổ) mong muốn có một ngôi nhà kiên cố, vững chãi luôn là niềm mơ ước bao đời nay. Bà Tiếp hằng ngày phải làm quần quật để nuôi người mẹ già yếu, nên khi được ở trong ngôi nhà mới khang trang do Công an tỉnh xây dựng, trị giá 80 triệu đồng, bà cứ ngỡ đó là giấc mơ.

Bà Tiếp cảm động, nói: "Gia đình tôi rất vui và hạnh phúc khi được đón nhận món quà". Trước đây, bà Tiếp ở trong căn nhà xuống cấp, che tạm bằng tấm bạt, mưa hắt vào tận giường. Mỗi khi có bão, lụt cả nhà phải chạy sang nhà hàng xóm xin trú nhờ. Tết này, mẹ con bà Tiếp được sinh hoạt trong ngôi nhà vững chắc, nên không có gì vui bằng.

Công an tỉnh bàn giao nhà tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Tiếp ở thôn Vùng 4, xã Phổ Thuận (Đức Phổ).
Công an tỉnh bàn giao nhà tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Tiếp ở thôn Vùng 4, xã Phổ Thuận (Đức Phổ).


Mới đây, Giám đốc Công an tỉnh, đại tá Nguyễn Thanh Trang đã về bàn giao ngôi nhà tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Vân, ở thôn Vùng 5, xã Phổ Thuận. Bà Vân chia sẻ: "Ở cái tuổi trên 60, đây là lần đầu tiên tôi được ở trong ngôi nhà gạch men, tường vôi có gác lửng như thế này. Cái Tết này sẽ là cái Tết hạnh phúc nhất của mẹ con tôi đấy". Theo bà Vân, trước đây, cứ đến mùa mưa lũ, hai mẹ con bà phải lo chuyển đồ đạc đến nơi khô ráo, an toàn. Trong đợt mưa lũ đầu tháng 11. 2017, nước vào nhà cả mét, gà vịt bị cuốn trôi sạch. Bây giờ ngôi nhà được thiết kế có gác lửng, nên mẹ con bà không còn sợ mỗi khi mùa mưa lũ đến.

Năm 2017 cũng là năm đầu tiên ông Đinh Bôn, trên 70 tuổi, là thương binh 3/4, cùng gia đình sum vầy trong ngôi nhà tình nghĩa mới xây tại thôn Biều Qua, xã Long Sơn (Minh Long). Ông Bôn xúc động, kể lại: "Ngôi nhà trước đây ẩm thấp, tường làm bằng đất qua nhiều năm đã bong tróc từng mảng. Khi có mưa to, gió lớn ngôi nhà cứ lắc lư, xiêu vẹo. Số tiền thương binh hằng tháng chỉ đủ nuôi 2 vợ chồng và cho con cháu ăn học, nên chưa có vốn tích lũy để làm lại căn nhà, nhưng nay được Công an tỉnh quan tâm giúp đỡ, gia đình đã có ngôi nhà tình nghĩa khang trang.

Đã ba tháng nay kể từ ngày chuyển về ở ngôi nhà mới, ông và vợ con vẫn nguyên vẹn cảm giác sung sướng. "Giá trị ngôi nhà không thể tính được bằng tiền, bởi ngoài số tiền được hỗ trợ 120 triệu đồng, còn có tình cảm, tấm lòng sẻ chia, đùm bọc của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đối với người dân vùng cao như tôi", ông Bôn bộc bạch.

Trong những năm qua, trên địa bàn tỉnh đã có hàng chục ngôi nhà mới được xây dựng từ sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Ngãi. Việc được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà vững chắc, khang trang sẽ tạo lập nền tảng giúp cho người dân thoát nghèo nhanh, ổn định cuộc sống.

 Một mùa xuân mới đang về, với những ngôi nhà thắm đượm nghĩa tình mà Công an Quảng Ngãi trao tặng cho các hộ nghèo, gia đình có công cách mạng sẽ làm cho ngày xuân thật sự ấm áp, ngập tràn niềm vui.
 

Bài, ảnh: T.S
 


.