Những chuyến hàng ấm tình quân dân

03:12, 11/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu tháng 11 đến nay, mưa lũ kéo dài trên địa bàn tỉnh. Ở các huyện miền núi, mưa lũ cũng gây sạt lở nghiêm trọng và ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân và các em học sinh. Sẻ chia với những khó khăn đó, các đơn vị thuộc Công an tỉnh đã quyên góp được nhiều phần quà để giúp đỡ học sinh vùng cao.

TIN LIÊN QUAN

 

Tặng áo ấm cho học sinh xã Trà Lãnh (Tây Trà).
Tặng áo ấm cho học sinh xã Trà Lãnh (Tây Trà).


Đợt mưa lũ vừa qua làm các xã Sơn Long, Sơn Màu (Sơn Tây) bị thiệt hại nặng nề. Hàng chục điểm sạt lở gây chia cắt giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập của người dân và học sinh nơi đây. Trước tình hình trên, Phòng Bảo vệ chính trị, Hội Phụ nữ ANND 1 (Công an tỉnh) phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã đến tặng 454 suất quà, trị giá 300 triệu đồng cho học sinh, giáo viên. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Long Phan Tấn Thanh, chia sẻ: “Đây là món quà rất ý nghĩa, động viên thầy và trò nhà trường vượt qua khó khăn, tiếp tục dạy, học tập tốt trong thời gian tới”.
 

 Thiếu tá Huỳnh Thị Bích – Chủ tịch Hội Phụ nữ An ninh Nhân dân I, cho biết: “Nhằm chia sẻ với những khó khăn của các em học sinh vùng cao, chúng tôi đã vận động chị em quyên góp, phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh mua quần áo, sách vở tặng cho các em. Đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ hội viên phụ nữ An ninh Nhân dân I hiểu, chia sẻ với những khó khăn của thầy và trò vùng cao, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh”.

Cuộc sống còn nhiều khó khăn, cùng với thiên tai gây thiệt hại hằng năm, khiến cho việc “tìm con chữ” của học sinh miền núi trong tỉnh trở nên gian nan. Khi mùa đông về, cái lạnh như cắt da, nhưng các em cũng chỉ mặc áo sơ mi đến trường, khiến ai cũng xót thương.

Thấu cảm với hoàn cảnh của các em, các lực lượng của Công an tỉnh đã quyên góp tặng gần 300 chiếc áo ấm cho học sinh và giáo viên Trường Tiểu học và THCS bán trú xã Trà Lãnh (Tây Trà). Buổi trao tặng áo ấm, sách vở cho học trò vùng cao diễn ra trong không khí ấm áp tình quân dân. Trên gương mặt thầy cô giáo, học sinh đều rạng ngời niềm vui khi được khoác chiếc áo ấm đến trường trong những ngày mùa đông giá rét. “Những chiếc áo đồng phục mà học sinh của trường nhận được, giúp các em đủ ấm để đảm bảo sức khỏe đến trường. Tình cảm ấy, thầy trò chúng tôi không bao giờ quên”, Phó Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Duy Duật, chia sẻ.
      

Bài, ảnh: THÀNH SỰ



 


.