Lực lượng công an giúp người dân vùng cao

09:11, 22/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, công an các huyện miền núi trong tỉnh đã dồn sức giúp sửa chữa nhà cửa người dân bị vùi lấp, hư hỏng do đợt mưa lũ đầu tháng 11 gây ra, nhằm giúp người dân có chỗ ở ổn định.

TIN LIÊN QUAN

Đợt mưa lũ vừa qua, đã làm ngôi nhà của bà Đinh Thị Leo ở thôn Trường Khay, xã Sơn Hạ (Sơn Hà) bị thiệt hại nặng nề. Phát huy tinh thần xung kích, gần 20 ĐVTN Công an huyện Sơn Hà đã khẩn trương giúp bà Leo dọn dẹp, sửa chữa lại ngôi nhà. “Hôm đó, mưa gió đã làm nhà tôi hư hết. Gia đình  phải sang nhà hàng xóm trú ngụ. Rất may, những ngày sau đó cán bộ, chiến sĩ Công an huyện xuống giúp đỡ làm lại, nên rất an tâm trong mùa mưa này”, bà Đinh Thị Leo cho biết.

Phó Bí thư Chi đoàn Công an huyện Sơn Hà, trung úy Đinh Vũ Tuyến, cho biết: “Nhận ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện,  chúng tôi đã tiến hành khảo sát và tiến hành giúp bà con khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Các ĐVTN đều hăng hái tham gia”.

Công an huyện Sơn Hà giúp dân sửa lại nhà bị hư hỏng do đợt mưa lũ đầu tháng 11 vừa qua.
Công an huyện Sơn Hà giúp dân sửa lại nhà bị hư hỏng do đợt mưa lũ đầu tháng 11 vừa qua.


Tại các huyện Ba Tơ, Trà Bồng và Tây Trà, sạt lở núi và gió lốc làm nhiều nhà dân hư hỏng, tốc mái. Bà Phạm Thị Út, ở thôn Cà La, xã Ba Dinh (Ba Tơ) vẫn không quên được thời khắc kinh hoàng của vụ sạt lở núi vùi lấp nhà của 3 hộ gia đình vào chiều ngày 5.11 vừa qua. Lúc đó, bà Út và người con trai Phạm Văn Mây (15 tuổi), đang ở trong 2 ngôi nhà sàn và nhà xây cạnh nhau. “Bất ngờ, ngọn đồi phía sau đổ xuống vùi lấp 2 ngôi nhà của tôi và một số nhà của hàng xóm. Ngôi nhà bị sập, tôi và con bị vùi bất tỉnh trong đống đổ nát, được hàng xóm kéo ra ngoài. Sau đó, Công an huyện kịp thời có mặt đưa mẹ con tôi xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Tơ cấp cứu”, bà Phạm Thị Út, kể lại.


Cũng ngay sau khi vụ sạt lở núi xảy ra, Công an huyện Ba Tơ đã cử cán bộ ứng trực tại khu vực xảy ra sạt lở. Cảnh báo không để người dân tiếp tục ở lại khu vực sạt lở, đồng thời hỗ trợ, cung cấp lương thực, thực phẩm cho các gia đình bị nạn. Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Ba Tơ, thượng úy Bùi Ngọc Vương, cho biết: “Ngoài việc phối hợp với địa phương, ngành chức năng vận động các hộ nằm trong vùng sạt lở trên di dời đến chỗ ở mới an toàn, lãnh đạo Công an huyện còn chỉ đạo đoàn viên, thanh niên tham gia giúp người dân di dời tài sản đến chỗ ở mới, dựng nhà tạm giúp người dân.

Mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn xác định, phải hết sức khẩn trương để sớm giúp người dân có chỗ ở chắc chắn, an toàn trước tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp”. Cũng theo thượng úy Bùi Ngọc Vương, ngoài việc giúp người dân sửa chữa nhà ở, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện còn trích một ngày lương mua tôn để lợp cho các hộ dân nghèo có nhà bị tốc mái.

Những căn nhà tạm được lực lượng công an và các ngành chức năng dựng lên đã phần nào giúp bà con vượt qua cơn hoạn nạn, từng bước khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định cuộc sống.


Bài, ảnh: Thành Sự 

 


.